BY KKMTC
1 Jun 18 4:45 pm

รู้หรือไม่!? เกม Fortnite ฮิตถล่มทลาย แม้แต่นายกเทศมนตรีนอร์เวย์ยังเล่น!

4 Views
นี่อาจจะเป็นการเล่นเกมที่เป็นเกียรติที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Fortnite ยังคงเติบโตในหมู่สังคมเกมมิ่งอย่างต่อเนื่อง บุคคลที่มีชื่อเสียงมากมายเริ่มเปิดเผยตัวตนให้ความสนใจการเล่นเกมดังกล่าวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักร้องชาวแคนาดา Drake หรือนักร้องแร็ปเปอร์สายเลือดอเมริกันอย่าง Travis Scott เข้าร่วมเล่นเกม Fortnite กับสตรีมเมอร์ระดับโลกอย่าง Ninja จนทำให้เกม Fortnite ประสบความสำเร็จเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้ แต่ว่าถ้าหากคิดว่ามันสุดยอดสุด ๆ แล้วล่ะก็ … ข่าวนี้สุดยอดยิ่งกว่า !?

นายกเทศมนตรี ประเทศนอร์เวย์ Erna Solberg ได้เชิญชวน Noobwork ยูทูปเบอร์ชื่อดังสัญชาติบ้านเกิดเดียวกัน มาร่วมเล่นเกม Fortnite Battle Royale เพื่อต้องการที่จะพิสูจน์ถึงความเจ๋งของเกมมันมีอะไรบ้าง ทำไมเกมถึงประสบความสำเร็จ โดยให้ทีมงานสำนักข่าว NRK News เป็นผู้ถ่ายทอดสดอีกด้วย

โดยท่านนายกได้ตั้งชื่อในเกมว่า “Iron-Erna” ได้จับมือร่วมเล่นกับ Noobwork, Jacob ‘Sieba’ Butler กับ NOthingOG เพื่อที่จะคว้าชัยชนะเป็นผู้รอด ‘Victory Royale’ ให้จงได้ ซึ่งหลังจากจบแมทช์  Erna Solberg ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Fortnite โดยรวมในแง่บวกไว้ว่า

ฉันว่าเป็นเกมที่เล่นสนุกมากเลยทีเดียว เป็นเกมคอยสร้างแรงกระตุ้นส่งเสริมพฤติกรรมต้องการเรียนรู้ด้วยตนเองตลอดเวลา รวมไปถึงได้พูดคุยกับเพื่อน ๆ ส่งเสริมทักษะสังคมอีกด้วย

ถือว่าเป็นข่าวที่สร้างรอยยิ้มไปตาม ๆ กัน เพราะโอกาสหายากมาก ๆ ที่จะได้เห็นนายกเทศมนตรีมานั่งเล่นเกมร่วมกับ Youtuber พร้อมกับบอกคุณสมบัติประโยชน์ของวีดีโอเกมที่เกมเมอร์ทั่วไปต่างก็อยากให้รัฐบาลสนับสนุนรวมไปถึงมองเห็นคุณค่าของวีดีโอเกม น่าเสียดายที่ NRK News ไม่ได้ปล่อยคลิปสตรีมมิ่งออกมา แต่ก็ได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ หรือ Footage เล็กน้อย หากใครสนใจสามารถแวะชมได้ ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top