BY StolenHeart
23 Apr 19 7:46 am

ยอดผู้ชม Live Stream ของ Apex Legends ลดลงถึง 75% ในเดือนเดียว

4 Views

ไม่น่าเชื่อว่าในเวลาเพียงแค่ไม่กี่เดือน ความนิยมของ Apex Legends ก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้ทางผู้พัฒนาอย่าง Respawn จะพยายามเพิ่มของใหม่เข้าไปในเกมและจัดการกับคนโกงต่าง ๆ มากมาย แต่ดูเหมือนว่ายอดผู้ชมเกมนี้ทาง Live Stream จะลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญด้วยในช่วงเดือนที่ผ่านมา

PCGamer ได้อ้างอิงถึงรายงานจากเอกสารที่มีชื่อว่า State of The Stream ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการสตรีมมิ่งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 จากทาง Stream Element ซึ่งมีการระบุว่า ช่วงพีคสูงสุดของเกม Apex Legends นั้นมียอด Minute Watch หรือเวลาในการรับชมรวมทั่วโลกถึง 40 ล้านชั่วโมงภายในสัปดาห์เดียว ก่อนที่ในเดือนมีนาคม ยอดผู้ชมก็ได้ลดลงจนเหลืออยู่ประมาณ 10 ล้านชั่วโมงแล้ว โดยคิดเป็น 75% ของยอดผู้ชมทั้งหมดที่หายไป

ขณะเดียวกัน Fortnite ยังคงเป็นเกมที่มีจำนวนผู้ชมไม่ลดลงไปแม้แต่น้อย โดยยังคงไต่ระดับอยู่ที่ 20 ล้านชั่วโมงตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา 

แม้ยอดผู้ชมทาง Live Stream นั้นจะไม่ได้เป็นการบ่งบอกว่ารายได้ของเกมหรือจำนวนผู้เล่นที่แท้จริงนั้นลดหรือเพิ่มมากน้อยแค่ไหน แต่ยอดรับชมการ Live Stream ของเกมนั้น ๆ ก็เป็นตัวที่สามารถบ่งชี้ความนิยมของเกมได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในสังเวียนเกมแนว Battle Royale ที่มีการแข่งขันกันสูงในปัจจุบันนี้

ส่วนในตอนนี้ทางผู้พัฒนา Apex Legends ก็ต้องรับมือกับการกวาดล้างเหล่าคนโกง จนต้องใช้มาตราการขั้นเด็ดขาด นั่นก็คือการแบน Hardware ID ของผู้ที่ใช้โปรแกรมโกง จนไม่สามารถกลับมาได้ผุดได้เกิดอีกในอนาคต และก็มีการดำเนินการแบนคนโกงไปแล้วกว่าแสนรายอย่างต่อเนื่อง แต่หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาในเกมแล้วว่าจะทำได้ดีต่อไปเรื่อย ๆ หรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top