BY KKMTC
7 May 19 11:42 am

ดับฝัน.. ภาพหลุด Assassin’s Creed: Ragnarok เป็นของปลอม

4 Views

หลังจากทีมงาน Ubisoft แอบใส่ Easter Eggs บนเกม The Division 2 ที่บอกใบ้ว่า Assassin’s Creed ภาคต่อไปอาจเป็นยุคไวกิ้ง และต่อมาก็มีภาพหลุดออกมาว่าภาคต่อไปคือ Assassin’s Creed: Ragnarok จนทำให้เกมมอร์ทุกคนรู้สึกไฮป์ไปตาม ๆ กัน

แต่ล่าสุด เกมมอร์หลายคนอาจต้องผิดหวังไม่น้อย เพราะคอมมูนิตี้เกมสามารถจับผิดได้ว่ารูปหลุดดังกล่าวเป็นของปลอมซะงั้น!

อ้างอิงจาก Softpedia รายงานว่าภาพหลุด Footage หรือ Pre-Alpha ของเกม Assassin’s Creed: Ragnarok เป็นของปลอมที่สร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงเกมมอร์ให้ตายใจ โดยชาวเว็บบอร์ด ResetEra สามารถจับผิดภาพได้ หลังจากสังเกตว่าพื้นหลังมาจากโปรแกรม Unity โดยมีชื่อแผนที่ว่า The Blacksmith 

Assassin Creed Ragnarok

Assassin Creed Ragnarok

ทั้งสองภาพมีลักษณะการออกแบบคล้ายคลึงกันอย่างมาก ไม่ว่าเป็นสะพานข้าม, ตึกทั้งสองฝั่ง หรือแผงกั้น ทุกองค์ประกอบล้วนตรงทุกจุดแทบเหมือนก๊อบปี้กันมา ซึ่งผู้พัฒนาเกมรายใหญ่คงไม่มีทางทำแบบนั้นแน่นอน

ข่าวลือดังกล่าวมาจากเว็บ 4Chan เป็นเว็บบอร์ดหนึ่งที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีชื่อว่า “Anonymous” ซึ่งมักแลกเปลี่ยนข่าวสารและแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาโดยไม่มีปิดกั้น แต่แน่นอนว่าข่าวลือเกมส่วนใหญ่มักหลุดจากเว็บไซต์นี้เช่นกัน

น่าเสียดายที่ภาพหลุด Assassin’s Creed: Ragnarok เป็นข่าวปลอม แต่ก็ต้องบอกเลยว่าสามารถหลอกพวกเราอย่างแนบเนียนมาก เนื่องจากชาวเกมเมอร์ (ที่ไม่ได้สนใจทำอาชีพวิดีโอเกม) อย่างพวกเรา คงไม่มีค่อยแตะต้องกับโปรแกรม Unity หรือ Unreal Engine จึงทำให้ภาพดังกล่าวดูสดใหม่หรือไม่เคยพบเห็นมาก่อน

แต่ไม่ใช่หมายความว่า Assassin Creed’s: Ragnarok จะไม่ได้มีฉากหลังเป็นยุคไวกิ้งซะทีเดียว แล้ว Assassin Creed’s ภาคต่อไปจะเป็นอย่างไร ก็คงต้องรอข่าวสารจากทีมงาน Ubisoft กันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top