BY Aisoon Srikum
2 Jul 20 5:26 pm

รู้จัก ฌอน บีน (Sean Bean) ไลฟ์โค้ชแห่งความตายที่แฟน ๆ รู้จักกันดี

263 Views

ท่ามกลางกระแสไลฟ์โค้ชที่กำลังมาแรงในตอนนี้ หากจะหาใครสักคนที่เป็นโค้ชในแนวทางที่แปลกหน่อย แถมตัวเองก็ยังไม่ตั้งใจอีกต่างหาก จะมีใครเหนือไปกว่าชายชื่อ Sean Bean (ฌอน บีน) คนนี้ เพราะไม่ว่าเขาจะเล่นหนังเรื่องไหน ไปอยู่ในเกมอะไร ก็ไม่พ้นความตายวายชีวาอยู่ร่ำไป เรียกได้ว่าเขานี่แหละ ไลฟ์โค้ชแห่งความตายที่แท้จริง และวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับ “ฌอน บีน” กันครับ

Sean Bean คือใคร ?

Sean Bean (ฌอน บีน) คือนักแสดงชาวอังกฤษชื่อดัง เจ้าของนักแสดงผู้ที่ไม่ว่าจะเล่นหนังเรื่องไหน แนวอะไร เขาก็จะตายแทบจะทุกครั้ง ไม่ว่าจะเล่นหนังแนวแอ็คชั่น ไซไฟ ก็ตายได้แทบทุกเรื่อง จนหลายคนออกมาเรียกร้องว่า เลิกให้เขารับบทที่ต้องตายซะที แหม..

Sean Bean โด่งดังมาจากการรับบทเป็น Boromir ในภาพยนตร์ The Lord of the Rings ซึ่งก็ตาย.. ก่อนที่จะมาเป็นที่รู้จักในซีรีส์สุดยิ่งใหญ่แห่งยุค มหาศึกชิงบัลลังก์ Game of Thrones ในบทบาท ลอร์ด เอ็ดดาร์ด Ned Stark และแน่นอนว่าก็ตายเช่นกัน แต่อย่างน้อย เพราะการตายของเขานี่แหละ ที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดในซีรีส์

แม้บทบาทส่วนใหญ่จะอยู่ในภาพยนตร์แต่เขาก็มีผลงานเกี่ยวกับวิดีโอเกมอยู่มาก ซึ่งแน่นอนว่า มาอยู่ในเกมก็ยังไม่แคล้ว “จะตายให้ได้”

ผลงาน (ตาย) ในโลกวิดีโอเกม

แม้ว่าผลงานของ Sean Bean ในวิดีโอเกมจะไม่มาก โดยส่วนมาก ผลงานของ Sean Bean ในวงการเกม จะเป็นการให้เสียงบรรยาย แต่ใครจะรู้ว่า แม้แต่การให้เสียงพากย์ในเกม Sean Bean ก็ยังหนีความตายไม่พ้น เราได้หยิบเอาประวัติคร่าว ๆ ในการทำงานสายเกมของ Sean Bean มาให้ชมกันดังนี้

  • Golden Eye 007 – เกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน โดยในเกมนี้ Sean Bean รับบทเป็นตัวร้ายของเรื่องอยู่แล้ว ดังนั้น ตายแน่นอนทั้งเกมทั้งหนังแบบไม่ต้องสงสัย
  • The Lord of the Rings : The Two Towers – อีกหนึ่งเกมที่มาจากหนังเช่นกัน และแน่นอนว่า หนังตายยังไง เกมก็ตายอย่างนั้น
  • Sid Meier’s Civilization VI – ขนาดหนีมาพากย์เสียงในเกมแนวบริหารจัดการเมืองก็ยังไม่รอดจากความตาย เพราะเขาดันไปพากย์ตัวละครที่เป็นตัวแทนของยุคสมัยต่าง ๆ แต่ตัวละครนี้ก็ตายในฉากการขับเครื่องบินสงครามโลก
  • HITMAN 2 – เป็นตัวละครรับเชิญพิเศษในบท Mark Faba ที่เป็นเหยื่อสังหารของ Agent 47 สรุปก็คือ ไม่รอด

เรียกได้ว่าก่อวีรกรรมตายซ้ำตายซากกันยิ่งกว่าใครทั้งสิ้น แต่นอกเหนือจากเกมเหล่านี้ Sean Bean ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงผู้มาให้เสียงบรรยายเกมไว้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น Kholat , Life is Feudal หรือเกมล่าสุด A Plague Tale : Innocent

ผลงานปัจจุบันของ Sean Bean

แม้จะไม่อาจลบล้างคำสาปสุภาพบุรุษยอดนักตายในสื่อบันเทิงได้ แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังมีผลงานใหม่ออกมาเรื่อย ๆ แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นผลงานในส่วนของ TV Series มากกว่า ที่เซอร์ไพรส์คือการไปโผล่ในซีรีส์ Snowpiercer แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าทุกบทบาทของ Sean Bean จะตายไปซะหมด เพราะหลายผลงานของเขาก็มีชีวิตอยู่รอดไปจนหนังจบ ส่วนเกมนั้น ตายแทบจะทั้งหมด ไม่นับเกมที่เขาเป็นผู้พากย์

อย่างไรก็ตาม ฉายาไลฟ์โค้ชแห่งความตาย ไม่น่าจะหลุดพ้นจาก Sean Bean ไปได้ ตราบใดที่ผลงานใหม่ ๆ ของเขายังคงออกมา และยังมีฉากตายของเขาอยู่ Sean Bean ก็น่าจะเป็นไอคอนของสุภาพบุรุษแห่งความตายต่อไปครับ

 

Aisoon Srikum

Back to top