BY Settasilp Poonbumphen
21 Jun 15 10:26 pm

ยอดเกมจาก E3 ที่ทีมงาน GamingDose รอคอย

3 Views

ควันหลง E3 กันหน่อยกับรายชื่อเกมที่ทีมงาน GamingDose แต่ละคนรอคอย จะมีเกมอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

จบกันไปแล้วกับมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง E3 Expo หลายคนก็คงจะได้เห็นเกมรักเกมโปรดที่มาเปิดตัวกันไม่น้อย โดยถือได้ว่างาน E3 ปีนี้เป็นอะไรที่น่าสนใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัวเกมภาคต่อหลายหน้ารวมไปถึงการ remake เกมในประวัติศาสตร์เกมหนึ่งด้วย

วันนี้เราก็อยากจะมาบอกเล่ากันว่าทีมงาน GamingDose แต่ละคนนั้นรอคอยเกมอะไรกันบ้างและเพราะอะไรพวกเขาถึงเฝ้ารอวันวางจำหน่ายเกมนั้น มาดูกันเลยดีกว่าครับ

Jokeboy กับเกม Ghost Recon: Wildcards

Ghost Recon: Wildlands

Ghost Recon: Wildlands

นับเป็นเซอร์ไพรส์หนึ่งเดียวภายในงานที่น่าสนใจและมีน้ำมีเนื้อเมื่อเทียบกับเจ้าอื่นๆเพราะในขณะที่ FF7 เปิดตัวจนโลกถล่มแต่ก็ยังไร้ข้อมูลอื่นนอกจาก Tease และเกมดังอื่นๆที่เปิดตัวมานานและเป็นการเอาเกมจริงๆมาโชว์ครั้งแรก Ghost Recon: Wildlands ของ Ubisoft กลับเปิดตัวทันทีพร้อมกับโชว์การเล่นและคว้าใจผมไปแบบเต็มๆ

ในฐานะแฟนเกม Ghost Recon และผู้ชื่นชอบเกม Open World Wildlands ดูจะมีทุกอย่างที่ผมต้องการจากวีดีโอเกมในฝันโลกเปิดกว้างขนาดใหญ่ ทางเลือกมากมายในการทำภารกิจ เกมการเล่นแบบ Coop 4 คน ด้วยทุกอย่างที่ว่ามาทำให้ผมต้องขอยก Wildlands ไว้เป็นที่หนึ่งในใจสำหรับปีนี้

Sett กับเกม Need For Speed

Need For Speed

Need For Speed

กี่ปีกันแล้วนะที่เราได้ห่างหายจากเกมขับรถแนว Street Racer ในปีนี้ EA ได้มอบของขวัญที่เกมเมอร์หลายคนต้องปลาบปลื้มใจด้วยการ Reboot ตระกูลเกม Need For Speed หลังจากหยุดพักไปในปีที่แล้วและหวนคืนสู่กลิ่นอายของภาคที่ได้รับความนิยมในวงกว้างอย่าง Need For Speed Underground 

การเล่าเรื่องและการนำเสนอในรูปแบบเดิมจะกลับมาพร้อมกับความมันส์คูณสามที่ทีมพัฒนาเคยว่าไว้ งานนี้ล้างไพ่ รื้อกันใหม่กับ Need For Speed  ใครที่เป็นขาซิ่งเตรียมอัพเกรดคอมพิวเตอร์และหาซื้อพวงมาลัยขับรถมารอกันได้เลย เชื่อแน่ว่ามันส์ระเบิดเถิดเทิงแน่นอนครับ

KirosZ กับเกม Need For Speed

Need For Speed

Need For Speed

หนึ่งในเกมแข่งรถที่รอคอยมานานแสนนานนนน ว่าให้มันกลับมาเป็น Street Race อีกครั้ง กับการอัพเดท Trailer ล่าสุดใน E3 2015 ครั้งนี้ เรียกได้ว่าเรียกน้ำย่อยครั้งใหญ่กันอีกครั้ง สำหรับธีมของเกมในภาคนี้น่าจะออกมาตอบโจทย์การรอคอยของแฟนๆ ผู้คลั่งไคล้การแต่งรถ แข่งบนถนนได้เป็นอย่างดี ด้วยการกลับไปสู่สภาพ Street Racing ดิบๆ เผ็ดๆ ที่เคยทำไว้สมัย Underground นั่นเอง และที่สำคัญคือได้ยกระดับกราฟฟิคแบบโคตรจะสวยงามเลยทีเดียวครับ ยิ่งดูไปดนตรีสไตล์ Hiphop/Rap ก็ลั่นอยู่ในหัวตลอดเวลา ยังไงก็รอแน่นอน รอแล้วรออีก รอติดตามแม่มทุกๆ ความเคลื่อนไหวของตัวเกมเลยจ้าาา

XTER-VENDETTA กับเกม DOOM

DOOM

DOOM

‘sometimes the old ways are the best.’ รู้สึกว่าประโยคนี้จากภาพยนตร์ Skyfall จะยังคงเข้ากันดีกับเรื่องราวในปัจจุบัน จริงๆ แล้ว ทั้ง Fallout 4, Dishonored 2, Uncharted 4 และอีกมายมาย มันก็ทำให้ผม hype จนอยากโดดเตะหลอดไฟซัก 4 ตลบ แต่ด้วยความที่เป็นแฟนเกม Doom มาตั้งแต่ยุคภาพ 8 bit การกลับมาอีกครั้งในสไตล์ ยิงแหลก, High-speed, โหดเถื่อนเลือดกระฉูด ที่สุดจะดั้งเดิม แต่อยู่ในรูปแบบของเกมยุคปัจจุบัน นี่แหละ คือสไตล์เกมสุดเดือดที่ผมเฝ้ารอมานาน

SEPTH กับเกม  Star Wars: Battlefront

Star Wars: Battlefront

Star Wars: Battlefront

ถ้าไม่เป็นการโชว์ออฟจนเกินเหตุไป “Live Out Your Fantasies” ที่ปิดท้ายเกมเพลย์เทรลเลอร์ล่าสุดที่โชว์ในงาน อาจเกิดขึ้นจริงได้ ด้วยศักยภาพในระดับ Battlefield 4 ที่ถูกถ่ายทอดลงในจักรวาลแห่งพลัง

จากบรรยากาศทั้งหมดที่โหมกระหน่ำในทุกบทบาทการเล่น ไม่ว่ามันจะทำได้ดีแค่ไหนในฐานะเกมมุมมองบุคคลที่หนึ่ง แต่ตราบใดที่มันสามารถทำให้ทุกความทรงจำของแฟนๆ ทุกคนได้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง นั่นก็อาจเพียงพอแล้วที่จะสนุกไปกับมัน

Manman02 กับเกม Fallout 4

Fallout 4

Fallout 4

คงไม่ผิดนัก ถ้าผมจะพูดออกมาว่า “รู้สึกดีที่ได้กลับมาบ้าน”

Bethesda ขยับมาตรฐานของตนเองขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น ด้วยการนำเอาสุดยอดลูกเล่นจาก The Elder Scrolls V : Skyrim มาดัดแปลงเข้ากับซีรี่ยส์ Fallout อย่างลงตัว และมันยังสามารถคงกลิ่นอายของ Fallout เอาไว้ได้โดยไม่ต้องสูญเสียอะไร เมืองบอสตันอันเป็นฉากหลังของการผจญภัยครั้งใหม่นี้ถูกฉาบด้วยบรรยากาศหลังสงครามนิวเคลียร์ ที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง คนตาย สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ยักษ์ที่ถูกทิ้งร้าง เมืองที่เต็มไปด้วยอันตราย และความสิ้นหวัง

ด้วยลูกเล่นการสร้างบ้าน และการสร้างอาวุธ-ชุดเกราะที่ถูกปรับใช้มาจาก Skyrim นั้น จะทำให้ Fallout กลายเป็นเกม RPG ที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ Bethesda เคยทำ และมันอาจจะกลายเป็นสุดยอดเกม RPG แห่งศตวรรษที่เกมเมอร์ยุคนี้จะต้องพูดกันต่อไปจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของเขาเลยก็ว่าได้

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมที่ทีมงาน GamingDose แต่ละคนรอคอยจากงาน E3 นั่นเองครับ แล้วคุณล่ะ รอเกมอะไรกันอยู่ ?

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top