BY StolenHeart
19 Jun 18 12:50 am

Kojima เผย ไม่ได้ต้องการให้ Death Stranding ดังได้เพราะเหล่านักแสดงมีชื่อ

10 Views

เกมดีเพราะตัวมันเอง ไม่ใช่นักแสดงนะ

ได้เห็น Trailer Gameplay สุดมึนตึ๊บของ Death Stranding กันไปแล้วใน E3 2018 ที่ผ่านมา และผู้ชมรวมไปถึงหลายๆฝ่ายก็ยังไม่ได้รับคำตอบชัดๆว่า ตกลงแล้วตัวเกมจริงๆมันจะเป็นยังไงกันแน่ หรือเกมนี้ที่จริงแค่ขายตวามดังของนักแสดงในเกมกันแน่นะ? เรื่องนี้ คุณ Hideo Kojima ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Telegraph และปฏิเสธว่าเขาไม่ได้สร้าง Death Stranding ให้ดังเพราะตัวดารานักแสดงที่มาอยู่ในเกมนี้ ซึ่งเราก็ได้เห็นเหล่านักแสดงมากมายอย่าง Mads Mikkelsen, Norman Reedus, Lindsay Wagner, Léa Seydoux เป็นต้น ซึ่งเขาได้อธิบายเรื่องนี้ไว้ดังนี้

Hideo Kojima

“นั้นไม่ใช่เป้าหมายของผมเลยครับ การพัฒนาเกมคือสิ่งที่ต้องใช้พลังงานและเวลาอย่างมาก บางทีอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิตเลย ผมมั่นใจเลยว่าถ้าจะทำหนังสักเรื่องก็คงจะไม่ต้างกัน แต่เมื่อถึงจุดที่คุณลงแรงไปกับมันมากๆแล้ว คุณจะไม่คิดว่าจุดขายของนักแสดงที่เขามีชื่อเสียงรึเปล่า หรือถูกสร้างขึ้นมา สำหรับผมก็คือการทำงานร่วมกันกับผู้คนที่เชื่อใจและผู้คนที่ผมชื่นชอบที่จะร่วมงานด้วย”

“ย้อนกลับไปช่วงที่เราไม่ได้ใช้นักแสดง เราสร้างตัวละครในเกมขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ต้นเหมือนกับในหนังอนิเมะ ในเคสของผม ผมสร้างเกมมาแล้วกว่า 32 ปีและเทคโนโลยีในตอนนี้ทำให้ผมสามารถสร้างสิ่งที่ผมนึกเอาไว้ได้ทุกอย่างถูกต้องเต็ม 100% แต่มันไม่น่าสนใจเพราะมันไม่มีองค์ประกอบแบบ Analog ประกอบเข้าไป มันไร้ชีวิตและไม่มีเลือดเนื้อ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผมมี Norman อยู่ตรงนี้ ผมอาจจะบอกว่า นี่ Norman คุณไปนั่งเก้าอี้ตรงนั้นนะ และเขาดันบอกว่า ไม่อ่ะ ผมว่าไปนั่งตรงนั้นน่าจะดีกว่าป่ะ มันก็ออกมาแบบ ได้ ลองมาดูกันว่าเป็นไง”

“ผมอยากให้เคมีทุกอย่างมันลงตัวจากนักแสดงเหล่านี้ เพื่อสร้างและพัฒนาเกมไปด้วยกัน การทำงานกับ Norman, Mads, Lindsay, Lea พวกเขาทั้งหมดมีส่วนร่วมและเสนอไอเดียต่างๆมากมาย โดยเฉพาะ Mads เขาเป็นคนที่แทบจะควบคุมทุกอย่างตลอดเวลาเลยทีเดียวครับ”

จะเห็นได้ว่าเป้าหมายของคุณ Kojima ไม่ได้อยู่ที่การใช้เหล่านักแสดงมาทำตามสิ่งที่เขาคิดไว้และชูโรงตัวเกมเพียงลำพัง แต่ยังเป็นการตอบรับต่อไอเดียต่างๆที่นักแสดงเสนอมาด้วย ถ้าหากการทำงานประสานกันนี้ออกมาดี ผู้เล่นน่าจะแฮปปี้มากๆ แต่จะแฮปปี้กว่านี้ ถ้าประกาศวันวางจำหน่ายออกมาซะทีนะเฮีย แต่ตอนนี้ก็รอกันไปก่อนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top