BY Nuttawut Apiratwarakul
25 May 18 9:18 pm

DICE ลั่น “เราเน้นความสนุกมากกว่าความสมจริงเสมอมา”

3 Views

หลังดราม่า Battlefield V กลายเป็นกระแสลุกลามทีมงาน DICE จึงต้องลุกมาตอบคำถามคาใจเกมเมอร์ 

สำหรับใครที่อาจไม่ได้ติดตามวงการเกมแบบใกล้ชิดในช่วงนี้ Battlefield V เพิ่งเปิดตัวกันไปแบบสดๆร้อนๆ แต่เปิดตัวไปเพียงแค่วันเดียว ดราม่า ก็บังเกิดกันทันทีหลังตัวเกมภาคนี้เปิดโอกาสให้แฟนๆสามารถพาตัวละครหญิงออกไปลุยยิงกันได้ในโหมด Multiplayer ทำให้มีเกมเมอร์บางส่วนออกมาโจมตีแสดงความไม่พอใจระบุว่าทีม DICE ไม่ใส่ใจในความสมจริงของ Battlefield V

แน่นอนว่าเกมเมอร์ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจไม่ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของ “เพศหญิง” เพียงอย่างเดียว แต่บางคนก็แสดงความกังวลในความไม่ถูกต้องตามประวัติศาสตร์ในการนำเสนอทหารหญิงใน Battlefield V

การที่ตัวเกมภาคนี้เปิดกว้างให้เลือกทั้ง เพศ รูปร่างหน้าตา และชุดแต่งกายก็ไม่ถูกใจเกมเมอร์อีกหลายคน

ล่าสุด DICE ได้ออกมาตอบประเด็นดราม่าดังกล่าวผ่านทาง Twitter หลักของตัวเกม

พวกเราให้ความเคารพประวัติศาสตร์อย่างมากแบบเดียวกับที่เคยเป็นมาในเกม Battlefield 1942 และ Battlefield 1 แต่เราก็ต้องการผลักดันตัวเลือกของผู้เล่นรวมไปจนถึงความหลากหลายและการยอมรับในคนทุกกลุ่ม เพื่อให้ผู้เล่นของเราสามารถเลือกได้ว่าพวกเขาอยากให้ทหารของตัวเองมีรูปร่างหน้าตาแบบไหน

เราดีใจที่พวกคุณชอบ ทหารหญิงที่เห็นในภาพงานศิลป์ปกของเกมแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวและมุมมองที่ไม่เคยถูกเล่ามาก่อนและมักถูกมองข้ามในสงครามโลกครั้งที่ 2

นอกจากนั้นคุณ Aleksander Grøndal  เจ้าของตำแหน่ง Executive Producer ของทีม DICE ยังได้ออกมาตอบประเด็นดังกล่าวใน Twitter ส่วนตัว

เราเน้นความสนุกมากกว่าความสมจริงมาเสมอ นั่นเป็นสิ่งที่เราทำในซีรีส์ Battlefield มาโดยตลอด

ณ ตอนนี้ กระแสของเกมเมอร์ในตัวเกม Battlefield V ก็ยังคงแบ่งเป็นสองกลุ่มอย่างชัดเจน ในหน้า Twitter มีการโต้ตอบกันอย่างดุเดือด ตามหน้าเพจต่างๆก็มีการโต้เถียงให้เห็นกันเป็นระยะ ซึ่งหากพูดกันจริงๆแล้วมุมมองของทั้งสองฝ่ายก็ไม่น่าเรียกว่ามีผิดหรือถูก ทั้งฝ่ายที่เป็นกังวลในเรื่องการนำเสนอทหารหญิงหรือความแฟนตาซี (ที่อาจจะดูมากเกินไป) กับอีกฝั่งที่เน้นความสนุกหรือคิดว่าการนำเสนอของ DICE ก็ไม่ได้ดูเกินจริง

Battlefield V จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 18 ตุลาคมบนระบบ  PC, PlayStation 4 และ Xbox One

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top