BY Nattapit Arsirawatvanit
7 Nov 22 1:19 pm

รีวิว LuvPlace รับบทไอดอลโนเนม สู้ฝันสู่ซุปเปอร์สตาร์

22 Views

LuvPlace เกมแนว Club Dance ที่น่าสนใจมาก ๆ อีกหนึ่งเกม เพิ่งจะเปิดให้บริการไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเกมนี้มีจุดเด่นในด้านเนื้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการ “ปั้นไอดอล” ใครที่อยากรู้ว่าเกมนี้น่าเล่นหรือไม่ ไปอ่านกันเลยในรีวิวจากเรา

จากดินสู่ดาว จากนักเต้นโนเนมสู่ไอดอล

Screenshot 2022 11 03 16 13 29 099 Com.antgamesworld.luvplace

LuvPlace น่าจะเป็นเกมเต้นที่เรารู้สึกเลยว่า แปลก และแหวกแนวมาก ๆ ในช่วงนี้ เพราะเนื้อหาของเกมคือการมุ่งสู่การเป็น “ไอดอล” ในแบบวัฒนธรรมเกาหลี โดยเราจะรับบทเป็นไอดอลโนเนมที่ต้องการจะสร้างชื่อในวงการ ด้วยการใช้ความสามารถตัวเอง รวมถึง Pop Culture ต่าง ๆ มาเสริมให้หน้าที่การงานของเราไปได้ไกลขึ้น

โหมดการเล่นหลัก ๆ ในการไต่เต้าสู่การเป็นไอดอล มีด้วยกันทั้งหมด 2 กลุ่ม คือ เส้นทางแห่งสตาร์ และ ไลฟ์

Screenshot 2022 11 03 16 16 37 367 Com.antgamesworld.luvplace

เส้นทางแห่งสตาร์คือโหมดเนื้อเรื่องของเกมนี้ ใน เจ้าแห่งสตาร์ จะเป็นการพาคุณไต่เต้าจากการเป็นนักเต้นโนเนม ฝ่าอุปสรรคไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นไอดอลตัวยงในวงการ แน่นอนว่าการจะไปถึงจุดนั้นได้ ย่อมต้องใช้เวลานานเป็นแน่ ในเกมนี้มีให้คุณเล่น 20 EP รวมกันกว่าร้อยด่าน ซึ่งจะทวีความยากไปเรื่อย ๆ ตามความลึก

Screenshot 2022 11 03 16 22 04 157 Com.antgamesworld.luvplace

อีกโหมดหนึ่งคือ สตาร์อะคาเดมี โหมดนี้จะค่อนข้างแตกต่างจากเกมเต้นเกมอื่นมาก ๆ เพราะมันเป็นโหมดประเภท Rogue Like ที่คุณจะต้องไต่ด่านไปเรื่อย ๆ แต่ละด่านเมื่อเล่นจนผ่านแล้ว จะเลือกบัพมาใช้งานได้ โดยจะมีการรีเซ็ตตลอดตามจำนวนวันที่ระบุในกิจกรรม

ในส่วนของไลฟ์ ก็จะแบ่งเป็นสองรูปแบบเหมือนกัน อันนี้ก็ถือว่าใหม่ เพราะเป็นโหมดที่คุณจะได้ใช้ประโยชน์จาก Pop Culture ในโลกปัจจุบันจริง ๆ อย่าง โชว์แดนเซอร์ และ โชว์พัซเซิล โดยโหมดแรกจะเป็นการรวมทีมกับเพื่อน ๆ เพื่อ Live เต้นแบบสด ๆ ให้คนเข้ามาพูดคุย โดยระหว่างเล่นก็จะมีการ Generate ข้อความขึ้นมากล่าวชม คล้าย ๆ ว่าเป็นการ Live เต้นในโลกจริง

Screenshot 2022 11 03 16 31 52 330 Com.antgamesworld.luvplace

ส่วนโหมดโชว์พัซเซิล ในเกมจะทำเสมือนว่าเรา (ในฐานะไอดอล) จัดกิจกรรมสตรีมเกมผ่านแพลตฟอร์ม Youtube อยู่ ซึ่งเกมที่เราเล่นคือเกมพัซเซิล ระหว่างเล่นก็จะมีแฟนคลับมาคอยพูดคุยอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นโหมดล้ำ ๆ ที่เราไม่ค่อยจะเห็นจากเกมอื่นเท่าไหร่

ระบบการเล่นสุดเพลิดเพลิน

Screenshot 2022 11 03 16 35 48 683 Com.antgamesworld.luvplace

ในด้านระบบการเล่น LuvPlace จะเป็นเกมประเภทกดลูกศรชุด และกดสัญลักษณ์ประกอบจังหวะให้ทันเพื่อทำแต้ม โดยโหมดการเล่นของเกมนี้ยังไม่ค่อยเยอะมาก คือมีการกำหนดคีย์ ความยาก กติกา และลักษณะการแข่ง (แบบทีม หรือเดี่ยว) เท่านั้น ยังไม่มีโหมดการเล่นที่แตกต่างจากโหมดหลัก

เพลงในเกมถือว่าค่อนข้างหลากหลาย มีตั้งแต่ BPM หลัก 80 ช้า ๆ ไปจนถึงเร็วแบบ 200 ให้กดกันเลย ซึ่งจะประกอบไปด้วยเพลงออริจินัลจาก OSU และจะมีเพลงไทยสมัยปัจจุบันที่ฮิต ๆ จากเดอะทอย โบกี้ไลอ้อน อิงค์ อะไรพวกนี้เข้ามาด้วย ใครที่ชอบเพลงสไตล์วัยรุ่น ๆ หน่อยน่าจะชื่นชอบ

Screenshot 2022 11 04 13 56 07 932 Com.antgamesworld.luvplace

ในเรื่องของสังคม เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะโฟกัสตรงนี้เป็นหลัก นอกจากการแชทกันผ่านเวิร์ลแชท และคุยกันในห้องเกมแล้ว LuvPlace ยังมีระบบ คลับ เอาไว้รวมตัวคนที่มีแนวคิดคล้าย ๆ กันเอาไว้ด้วย ส่วน คู่รัก ที่เป็นระบบประจำของเกมเต้น แน่นอนว่ายังมีอยู่ใน LuvPlace ใครที่ต้องการหาหวานใจในนี้ก็ลุยได้เลย

แฟชันจัดเต็ม

Screenshot 2022 11 04 14 37 15 776 Com.antgamesworld.luvplace

เรื่องแฟชันกับเกมเต้นถือเป็นของคู่กัน ในเกมนี้ก็จัดเต็มด้านแฟชันมาให้ทุกคนเลือกสรรค์ แต่เขามีระบบ ชอปปิงมอลล์ ทำให้แตกต่างจากเกมอื่น ๆ โดยระบบชอปปิงมอลล์ จะทำหน้าที่คล้าย ๆ บัตรสมาชิก คุณจำเป็นจะต้องสะสมแต้มชอปปิงมอลล์ให้ถึงจำนวนที่กำหนด จึงจะสามารถเปิดร้านค้าในระดับถัด ๆ ไปได้

Screenshot 2022 11 04 14 37 22 325 Com.antgamesworld.luvplace

ยกตัวอย่างเช่น เราเพิ่งเข้ามาเล่นเกมใหม่ ๆ ระดับชอปปิงมอลล์จะอยู่ที่ เวลคัม ทำให้ซื้อของได้แค่ ร้านค้าริมทางเท่านั้น โดยคุณจะต้องซื้อของเพื่อเก็บพอยต์มาปลดล็อคบัตรสมาชิกขั้นต่อไป ทำให้คุณซื้อของจากร้านค้าอื่น ๆ ได้มากขึ้น

แต่ถ้าคุณมาถึงแล้วอยากชอปของดีเลย ก็ต้องลงทุนกันหน่อย กับการซื้อ Black Card Member หรือการ์ดแบบ VIP ทำให้คุณใช้งานร้านค้าได้ทุกรูปแบบ อีกทั้งยังได้พอยต์จากชอปปิงมอลล์เพิ่มขึ้น 300% ซึ่งการ์ดดังกล่าวมีจำนวนจำกัดในแต่ละซีซัน สายเปย์ต้องรีบหน่อยนะ

Screenshot 2022 11 04 14 39 39 868 Com.antgamesworld.luvplace

และนอกจากเสื้อผ้าตามปกติที่หาซื้อได้ เกมนี้ยังมี “ตู้เสื้อผ้าลับ” ที่เก็บเสื้อผ้าประจำซีซันเอาไว้ ซึ่งการจะค้นตู้เสื้อผ้าได้นั้น คุณจะต้องใช้เพชรในการสุ่ม โดยเสื้อผ้าประจำซีซันจะเป็นเสื้อผ้าที่อลังการงานสร้าง แถมยังสามารถ “ใส่เอฟเฟกต์พิเศษ” เข้าไปได้ด้วย ใครที่ชอบความอลังการ ต้องสุ่มให้ได้

สรุป

LuvPlace น่าจะเป็นเกมเต้นไม่กี่เกมในช่วงเวลานี้ที่เรามองว่า แตกต่าง จากเกมอื่น ๆ ในตลาดระดับหนึ่ง แถมระบบของเกมยังชวนเพลิน เมื่อรวมกับเพลงไทยฮิต ๆ ที่ใส่เข้ามาแล้ว บอกเลยว่าถ้าคุณเป็นสาวกเกมเต้นอยู่แล้ว ไม่ควรพลาดเกมนี้ด้วยประการทั้งปวง

และสำหรับใครที่กำลังสนใจ LuvPlace อยู่ ณ ตอนนี้ ตัวเกมก็ได้มีการจัดกิจกรรมมากมายต้อนรับผู้เล่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น

1

กิจกรรมเช็คชื่อ 14 วัน เพียงล็อคอินเข้าเกมและสะสมการเช็คชื่อครบ 14 วัน  ก็รับรางวัลไปเลย ตั้งแต่ 2 พฤศจิกายน – 15 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

2

กิจกรรมสะสมตั๋วรูเล็ตต์สไมล์ เพียงทำกิจกรรมในเกม รับตั๋วรูเล็ตต์สไมล์ มาสุ่มรูเล็ตต์ สุ่มครบ 10 ครั้งได้ตั๋วฟรี 1 ใบ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565

3

กิจกรรมวันลอยกระทง ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจ สะสมรอบการเล่นในแต่ละโหมดที่ระบบกำหนดไว้ให้ครบ ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยของรางวัลจะเป็นชุดพร้อมเครื่องประดับสุดเท่ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.59 น

⭐️ดาวน์โหลด ::https://cutt.ly/SNlPOnG

⭐️เว็ปไซต์หลัก :https://cutt.ly/MVSfNcE

⭐️แฟนเพจ : https://cutt.ly/3VSvvl3

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top