BY TheStarrySky
6 Aug 19 11:27 am

เหล่าโปรและผู้เล่น Dota 2 ไม่พอใจ เหตุ Unit query panel ถูกนำออกจากเกม

7 Views

แม้ว่า The International 2019 จะใกล้เข้ามาแล้วอย่างมากก็ตามที แต่ดูเหมือนว่า Valve ก็ยังอยากให้เกมของพวกเขาออกมาพร้อมที่สุดก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น ล่าสุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Valve ก็ได้ประกาศอัปเดตตัวเกม Dota 2 เล็กน้อย นั่นคือการนำ Unit query panel ออกจากเกม

Unit query panel คือเครื่องมือหนึ่งที่มีไว้ใช้ตรวจสอบยูนิตทั้งฝ่ายเดียวกันและฝ่ายตรงข้ามในโหมดผู้ชม โดยมันจะแสดงข้อมูลของยูนิตที่เลือกอย่างละเอียด ทั้งค่าพลังต่าง ๆ, เงิน, Item แม้กระทั้ง Buff ที่มีอยู่ โดยมันเป็น Option ที่มีติดเกมมาอย่างยาวนาน และก็มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Unit query panel

โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือ Unit query panel ตัวนี้มักจะไม่แสดงข้อมูลอย่างครบถ้วน ซึ่งที่มักจะหายไปบ่อย ๆ นั่นก็คือค่าพลังต่าง ๆ ที่อยู่ริมสุด ซึ่งจุดนี้เองที่น่าจะเป็น “Couple bugs” (บัคเล็ก ๆ น้อย ๆ) ที่ Valve กล่าวถึง และนำมาซึ่งการประกาศถอดระบบนี้ออกไป โดย Valve ให้เหตุผลว่า “เพื่อทำการปรับปรุงชั่วคราวให้มีความพร้อมและเพื่อให้มันเอื้อแก่การใช้งานกับผู้เล่นทุกคนมากขึ้น”

Valve ยังเสริมอีกว่า ตั้งแต่มีการเปิดระบบนี้ขึ้นมา มีผู้เล่นไม่ถึง 1% ที่ใช้มันอยู่ ซึ่งนั่นไม่ใช่กับโปรบางท่าน อย่าง Samuel “Boxi” Svahn จากทีม Alliance โดยเขากล่าวว่า เขาและเพื่อนร่วมทีม Tommy “Taiga” Le ได้ใช้ระบบนี้เพื่อศึกษาการเล่นในรูปแบบต่างๆ มาตั้งแต่สมัยย้ายมาจากเกม Heroes of Newerth ใหม่ๆ และขอให้ Valve ทบทวนการอัปเดตนี้อีกที โดยอย่างน้อยก็ควรทำหลังจากที่ TI จบลง ซึ่งการอัปเดตที่ว่านี้ทำให้พวกเขาหัวเสียอยู่พอสมควร

Samuel “Boxi” Svahn (ซ้าย) และ Tommy “Taiga” Le (ขวา)

ซึ่งหลังจาก Twitter ถูกประกาศออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและออกตัวสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ทั้งทีม Alliance เอง, สตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Kyle Freedman, Simon “Handsken” Haag รวมถึงผู้เล่นทั่วไปคนอื่น ๆ แม้แต่ใน Reddit ก็มีการพูดถึงในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้เล่นบางส่วนให้ความเห็นไปในทางบวกว่า Valve อาจปิดระบบนี้ชั่วคราวเพื่อปรับปรุง และนำมันกลับเข้ามาในเร็ว  ๆ นี้ เพื่อรับกับงาน TI 2019 ก็เป็นได้

RNG.monet is affected by the removal of the unit query panel
byu/IoniCStorM123 inDotA2

The International 2019 จะเริ่มขึ้นวันแรก 20 ส.ค. ที่จะถึงนี้ และแข่งรอบ Final ในวันที่ 25 ส.ค. โดยการแข่งนี้ ได้กลายเป็นการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขมากกว่า 31 ล้านเหรียญ และก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่างานจะเริ่มขึ้น สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ TI 2019 ได้ที่นี่

Source : win.gg, estnn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top