BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Oct 13 6:26 pm

ลาก่อนเพื่อนรัก Nintendo ประกาศยุติการผลิตเครื่อง Wii แล้วจ้า

4 Views

Nintendo ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้หยุดสายการผลิตเครื่อง Wii ปิดตำนาน เครื่องเกม Console เครื่องที่ 5 ของบริษัทลงเป็นที่เรียบร้อย

wii console

หลังจากในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Nintendo ได้ออกมาประกาศว่าเตรียมหยุดการผลิตเครื่อง Wii ในเร็วๆนี้  ล่าสุดเครื่องเกม Console Wii ได้ถูกยุติการผลิตในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั้นหมายความว่าเมื่อเครื่อง Wii ที่หลงเหลืออยู่ในร้านค้าถูกขายออกไปจนหมด  จะไม่มีการผลิต Wii เพิ่มอีกต่อไปแล้ว

โดยยอดขายสุดท้ายอย่างเป็นทางการที่ Nintendo ออกมาเปิดเผยในช่วงกลางปี 2013 ที่ผ่านมานั้น Wii ขายออกไปในทั่วโลกได้ 100.04 ล้านเครื่อง  ส่งผลให้มันกลายเป็นเครื่องเกม Console ได้ขายดีที่สุดในโลก และเป็นเครื่องเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาลอันดับ 3 ตามหลัง Game Boy และ เครื่อง DS ของ Nintendo เช่นกัน

การยุติการผลิตดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้ Nintendo สามารถมุ่งหน้าผลักดันเครื่อง Wii U ของค่ายที่ออกวางจำหน่ายไปแล้ว แต่กลับทำตลาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เป็นการปิดตำนานอีกบทของค่าย Nintendo เพื่อเริ่มต้นการต่อสู้ครั้งใหม่ในสนามรบ Console ซึ่งกำลังจะเข้าสู่จุดเดือนหลังการวางจำหน่ายของเครื่อง Playstation 4 และ Xbox One ในเร็วๆนี้

ลาก่อนเจ้าเครื่อง Wii

goodbye1 wii

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top