BY StolenHeart
4 Aug 20 11:55 pm

รัฐบาลจีนเตรียมบังคับใช้กฎหมายกับเกมเมอร์ ให้ใช้ชื่อจริงในการเล่นเกมตั้งแต่เดือนกันยายนนี้

5 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ทางรัฐบาลจีนได้เริ่มดำเนินการและพยายามบังคับใช้มาโดยตลอดสำหรับการออกกฎหมายควบคุมเหล่าเกมเมอร์ในประเทศของตนเอง ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีการออกกฎหมายใหม่เตรียมบังคับใช้ในเดือนหน้านี้แล้ว

Chinese gaming

สำนักข่าว People จากประเทศจีนรายงานว่า ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป วิดีโอเกมออนไลน์และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการใช้ระบบระบุตัวตนด้วยชื่อจริงก่อนจะเข้าไปลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมเล่นเกม โดยระบบทั้งหมดนี้จะมีผลบังคับใช้ทันทีตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

ตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ ทางรัฐบาลจีนพยายามผลักดันข้อกฎหมายนี้ให้มีการบังคับใช้มาอย่างยาวนาน เพื่อการควบคุมเยาวชนและเหล่าเกมเมอร์ให้อยู่ในระบบระเบียบที่วางเอาไว้ โดยมีเป้าหมายในการปกป้องสุขภาพของเยาวชนในชาติตนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการออกกฎหมายจำกัดเวลาในการเล่นเกมของเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ให้เกิน 90 นาทีในวันธรรมดา และสามชั่วโมงในวันหยุดมาก่อนแล้วด้วยเช่นกัน

โดยกฎหมายดังกล่าวนี้มีข้อกำหนดว่าผู้ที่ทำการลงทะเบียนเพื่อเข้าเล่นเกมจะต้องระบุรหัสบัตรประจำตัวประชาชนและชื่อจริงของตัวเองในการเข้าสู่ระบบของเกม แต่สำหรับค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent และ NetEase นั้นมีการออกแบบระบบยืนยันตัวตนของตัวเองไว้อยู่แล้วเช่นกัน

ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่ากฎหมายดังกล่าวนี้จะใช้ได้ผลหรือไม่ในประเทศจีน จนกว่าจะมีผลบังคับใช้ในเดือนหน้านี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top