BY KKMTC
18 Nov 22 1:14 pm

มีรายงานว่า Yuji Naka ถูกจับกุม ข้อหาสงสัยว่าใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้นเกี่ยวกับเกม Dragon Quest Tact เมื่อปี 2020

8 Views

สำนักข่าว FNN รายงานว่า Yuji Naka ผู้ให้กำเนิด Sonic The Hedgehog ถูกจับกุมโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษของสำนักงานอัยการเขตโตเกียว เนื่องจากต้องสงสัยว่าได้ทำการซื้อหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับเกม Dragon Quest Tact โดยใช้ข้อมูลภายใน (Insider Trading) ที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะ เมื่อปี 2020

อ้างอิงจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อเดือนมกราคม 2020 ขณะที่ Yuji Naka เป็นพนักงานใน Square Enix ตอนนั้น ทีมพัฒนาเกม Aiming (Caravan Stories) กำลังสร้างเกมมือถือ Dragon Quest Tact ซึ่งหลังจาก Naka รับทราบข่าวดังกล่าว เขาจึงซื้อหุ้นทีมงาน Aiming โดยใช้ข้อมูลวงในที่ไม่เปิดเผยต่อสาธารณะที่ 10,000 ตัว ในราคาทั้งหมด 2.8 ล้านเยน เพราะหวังว่าหุ้นของ Aiming จะพุ่งสูงขึ้นหลังจากมีการประกาศเปิดตัวเกม

นอกจากนี้ Taisuke Sasaki และ Fumiaki Suzuki ทั้งสองคนเป็นอดีตพนักงาน Square Enix ก็โดนจับกุม เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยว่าซื้อหุ้นบริษัท Aiming โดยใช้ข้อมูลวงในจำนวน 162,000 ตัวในราคา 47.2 ล้านเยน ก่อน Dragon Quest Tact ได้ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเช่นกัน

ก่อน Yuji Naka ออกจาก Square Enix เขาได้สร้างผลงานเกม Balan Wonderworld ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ไม่ดี โดยต่อมา Naka เผยว่าถูกบีบให้ออกจากตำแหน่งผู้กำกับ Balan Wonderworld และอ้างว่า Square Enix เลือกที่จะปล่อยเกมนี้ออกมาโดยที่มันยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เขาจึงเตรียมยื่นฟ้อง Square Enix เพื่อขอความเป็นธรรม ซึ่งไม่แน่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว อาจจะเชื่อมโยงกับการจับกุมครั้งนี้

Square Enix กับ Aiming ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: Gematsu

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top