BY Zreast
11 Nov 22 12:27 am

บัญชี Twitter ปลอมเริ่มระบาด หลังมีนโยบายจ่าย 8 เหรียญฯ เพื่อรับ “เครื่องหมายติ๊กถูก”

3 Views

ดูเหมือนว่าการปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ของ Twitter จะสร้างผลกระทบไม่น้อย เมื่อล่าสุดพบว่ามีบัญชีปลอมของค่ายเกมต่าง ๆ (เช่น Nintendo, Valve) เริ่มระบาดแล้ว และที่สำคัญคือมี “เครื่องหมายติ๊กถูก” ติดอยู่ด้วย ซึ่งควรจะได้รับเฉพาะบัญชีที่เป็นเจ้าของตัวตนนั้นจริง ๆ

โดยบัญชีปลอมของ Nintendo นั้นจัดหนักด้วยการโพสต์รูป Mario ชูนิ้วกลางลงบนไทม์ไลน์ ซึ่งชาวเน็ตที่เห็นเครื่องหมายติ๊กถูกก็ต้องงงไปตาม ๆ กัน เพราะถ้าไม่สังเกตที่ไอดีให้ถี่ถ้วน ก็จะแทบไม่ทราบเลยว่านี่คือบัญชีปลอม

นอกจากนี้ก็มีบัญชีปลอมของ Valve ออกมาปล่อยข่าวปลอมสู่โลกออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งบัญชีเหล่านี้ ก็เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าบริการ Twitter Blue ที่ปรับปรุงมาใหม่นั้นมีปัญหา และนำมาใช้แบบผิด ๆ ได้ด้วยการอ้างตัวตนพร้อมกับจ่ายเงินเพียงแค่ 7.99 เหรียญฯ ก็ได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกมาแล้ว

ต้องรอติดตามว่า Twitter จะมีวิธีรับมือกับปัญหานี้อย่างไร ส่วนปัจจุบันก็อาจตรวจสอบด้วยการกดไปที่เครื่องหมายติ๊กถูกก่อน ก็จะทราบว่าบัญชีนั้น ๆ ได้รับเครื่องหมายมาอย่างไร ซึ่งถ้ามาจากการสมัคร Twitter Blue ก็จะถูกระบุไว้ชัดเจน แต่ถ้ามาจากการยืนยันตัวตนกับ Twitter โดยตรงก็จะขึ้นข้อความว่า “บัญชีนี้ได้รับการยืนยันเนื่องจากเป็นบัญชีที่มีชื่อเสียงในหมวดหมู่ที่เกี่ยวกับรัฐบาล ข่าว ความบันเทิง หรืออื่นๆ”

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top