BY StolenHeart
19 Sep 18 6:29 am

ทีมสร้าง Dead Rising จาก Capcom ประกาศปิดตัวแล้ว

4 Views

หลังจากที่ Dead Rising 4 ทำรายได้ไปไม่ดี พร้อมกับเสียงวิจารณ์ที่ย่ำแย่ ในที่สุดทาง Capcom ก็ได้ตัดสินใจปิดสตูดิโอ Capcom Vancuver ทีมพัฒนาเกม Dead Rising ลงเรียบร้อยแล้วในวันนี้

ทาง Capcom ได้ยืนยันเรื่องนี้กับทางเว็บไซด์ Kotaku เกี่ยวกับการปิดตัวสตูดิโอ Capcom Vancuver ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังซีรีส์เกม Dead Rising เอาไว้ดังนี้

“หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบตัวเกมใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาของทาง Capcom Vancuver ทาง Capcom ได้ตัดสินใจยกเลิกการพัฒนาเกมทั้งหมดของทีมงาน และจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเกมไตเติ้ลหลักในฝั่งญี่ปุ่น โดยทางทีมงานจะยังคงสถานะพนักงานเอาไว้จนถึงเดือนมกราคม 2019 เพื่อที่จัดการและขนย้ายให้เรียบร้อย เราขอขอบคุณทีมงานทุกคนในการทุ่มเทให้กับงานเพื่อสร้างสร้างความประทับใจที่พวกเขาได้ทำให้กับซีรีส์ Dead Rising และ Puzzle Fighter”

ซึ่งก็มีพนักงานของทาง Capcom ได้ยืนยันข่าวร้ายนี้แล้วผ่านทาง Twitter เช่นหัวหน้าฝ่ายออกแบบ Aidan Scanlan ที่ยังคงช็อคไม่หายเกี่ยวกับการปิดตัวบริษัทแบบกระทันหันเช่นนี้

โดยการปิด Capcom Vancuver นั้นเกิดผลให้พนักงานทั้งหมด 158 คนกลายเป็นผู้ว่างงานทันที รวมไปถึงการยกเลิกการพัฒนาเกมของพวกเขาก็ทำให้ทาง Capcom ค่ายหลักสูญเงินไปกว่า 4,500 ล้านเยน(ประมาณ 1,300 ล้านบาท)

ถือว่าการปิดตัวสตูดิโอ Capcom Vancuver นี้เป็นข่าวที่กระทันหันอย่างมาก เพราะนี่ถือเป็นข่าวที่ไม่สู้ดีนักของทาง Capcom ในปีนี้ที่เกิดขึ้น นอกเหนือไปจากยอดขายของ Monster Hunter World ที่ทำสถิติเป็นเกมที่ขายดีที่สุดของค่าย และยังมีเกมฮิตอื่น ๆ รอจ่อคิววางจำหน่ายอีกมากมายเช่น Resident Evil 2, Devil May Cry 5 และ Rockman 11 ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกพัฒนาในสตูดิโอของ Capcom ที่ประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น โดยหลายปีมานี้ทาง Capcom ได้มีการโยกย้ายการพัฒนาเกมมาให้ทางสตูดิโอฝั่งตะวันตกพัฒนาบ้าง แต่ดูเหมือนว่ายุทธวิธีนี้จะกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว ก็ต้องมาดูกันว่าเกมที่พัฒนาโดยสตูดิโอจากญี่ปุ่นของ Capcom นั้นจะไปได้สวยในตลาดโลกเวลานี้หรือไม่ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top