BY KKMTC
23 Feb 19 2:07 pm

ทีมพัฒนาเกมของ EA ในออสเตรเลีย ถูกสั่งปลดพนักงานครั้งใหญ่

2 Views

นี่คือเดือนแห่งการปลดพนักงานชัด ๆ ! หลังจากบริษัทแรกที่มีการปฏิรูปองค์กรภายในอย่าง Activision Blizzard, รายที่สองคือ ArenaNet และล่าสุดคือ EA สาขาออสเตรเลีย ที่โดนเปลี่ยนรูปแบบองค์กรภายใน ส่งผลกระทบให้มีการปลดพนักงานออกเป็นจำนวนมาก

EA Games

Kotaku รายงานว่า EA เริ่มทำการปลดพนักงานครั้งใหญ่ บริษัท FireMonkeys ทีมผู้สร้างเกมภายใต้การดูแลของ EA ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย โดยมีผลงานทำเกมมือถือมากมาย ตั้งแต่ The Sims: Freeplay, Need for Speed: No Limits และ Real Racing

และ FireMonkeys เคยรับเสียงชื่นชมจากหน่วยงานรัฐบาล Victorian Minister for Creative Industries Martin Foley ว่าเป็น “หนึ่งในบริษัทที่มีวิวัฒนาการ, สร้างสรรค์ และประสบความสำเร็จสู่ระดับสากล”

firemonkeys

แต่ดูเหมือนยุคสมัยของ FireMonkeys จะจบลงไปนานแล้ว เพราะหน่วยงาน Game Workers Unite Australia เผยว่า EA สั่งปลดพนักงาน FireMonkeys ประมาณ 40 – 50 ชีวิต (ตอนแรกคาดการณ์ว่าจะมี 80 – 100 คน) จากจำนวนพนักงานทั้งหมดราวเกือบ 200 ชีวิต (ข้อมูลตัวเลขไม่เป็นทางการ)

สาเหตุมาจากเบื้องบนของ EA สากล ต้องการเปลี่ยนแปลงนโนบายการทำงานของทีมงานสาขาออสเตรเลีย โดยการตัดสินใจครั้งนี้ส่งผลทำให้มีการปฏิรูปองค์กรภายในด้วยการโอนย้ายตำแหน่งต่าง ๆ และลดจำนวนพนักงานภายใต้การจัดการของ EA รวมถึงสั่งยกเลิกการพัฒนาเกม Real Racing 4 ซึ่ง EA ยังไม่ออกมาคอนเฟิร์ม แต่แหล่งข่าวบอกว่าถูกพับยกเลิกเรียบร้อย

ถึงแม้ว่าพนักงานรับรู้ถึงนโยบายปฏิรูป EA ออสเตรเลียแล้วล่วงหน้า แต่มีแหล่งที่หนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นพนักงานของ EA ออสเตรเลีย กล่าวว่าตอนนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยความกังวล เพราะพวกเขาต้องทำงานด้วยจำนวนพนักงานที่น้อยลง และมีโอกาสถูกสั่งปิดสตูดิโอตลอดเวลา

real racing 3

แต่ถึงอย่างนั้น ทีมงาน FireMonkeys จะยังคงสร้างสรรค์ผลงานเกมมือถือชื่อดังต่อไป และจะมุ่งเน้นการพัฒนาระบบ “live services ของพวกเรา” มากขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top