BY KKMTC
14 Feb 19 12:14 pm

Activision Blizzard สั่งปลดพนักงานเกือบพันชีวิต

3 Views

ในที่สุดถึงวันเวลาแห่งชี้ชะตาของเหล่าพนักงานตาดำ ๆ หลังจาก Activision Blizzard ประกาศเตรียมปลดพนักงานในเครือครั้งใหญ่ ซึ่งผลลัพธ์ออกมาก็จัดว่าเกินคาดมาก เพราะตอนนี้บริษัทได้สั่งปลดพนักงานเป็นจำนวนมากเกือบพันชีวิตเพื่อปรับโครงสร้างใหม่เกือบทั้งหมด

อ้างอิงจาก Kotaku – ตัวแทนผู้จำหน่าย Activision Blizzard ได้ทำการ “ปลด” ครั้งใหญ่ด้วยการลดจำนวนพนักงานถึง 8% โดยปี 2018 ที่ผ่านมา Activision Blizzard เคยมีพนักงานประจำสังกัดประมาณ 9,600 คน หรือหมายความว่ามีพนักงานประมาณ 800 คน ที่สังกัดในบริษัทดังกล่าวถูกถอดถอนออกจากบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

คุณ Bobby Kotick ตำแหน่ง CEO ของ Activision Blizzard ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ต่อนักลงทุนว่า แม้ทีมงานจะ “สามารถทำยอดได้ตามเป้าในปี 2018” แต่บริษัทจะมีการปรับโครงสร้างใหม่อีกครั้ง เนื่องจากจำนวนยอดการเงินไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้สำหรับปี 2018 และคาดว่าความหวังจะลดลงในปี 2019

“ในขณะที่ผลลัพธ์ยอดการเงินของบริษัทเราในปี 2018 จะสามารถทำได้เยอะสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ แต่เรายังคงไม่ได้ตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้เราบรรลุศักยภาพสูงสุดของเรา พวกเราจึงได้ทำการเปลี่ยนบุคคลตำแหน่งหัวหน้าในหลายสาขา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้พวกเราสามารถบรรลุโอกาสมากมายที่อุตสาหกรรมของเราต้องการ โดยเฉพาะแฟรนไชส์เกมที่แข็งแกร่งของเรา, ความสามารถเชิงพาณิชย์ของเรา, การเชื่อมต่อระบบดิจิทัลโดยตรงของเราไปยังผู้เล่นอีกร้อยล้านคน และพนักงานที่มีความสามารถพิเศษของเรา

Bobby Kotick

– Bobby Kotick  

เพราะเหตุนั้น ทางบริษัทจึงทำการตัดพนักงานแผนกที่ไม่ใช่ส่วนในการพัฒนาเกมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นทีมงาน Activision, Blizzard, King หรือทีมพัฒนาเกมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Activision Blizzard ล้วนส่งผลกระทบจากนโยบายนี้ทั้งสิ้น (โดยเฉพาะฝ่ายตัวแทนจำหน่ายเกมและฝ่าย Esports ที่ได้รับผลกระทบหนักเป็นพิเศษ) แล้วสนับสนุนให้พนักงานในส่วนทีมพัฒนาเกมใหญ่ อย่างเช่น Call of Duty และ Diablo แทน

พนักงานบางส่วนกล่าวว่านโยบายการปลดพนักงานในเครือ Activision Blizzard มีความกระทันหันและรวดเร็วเกินไป ชนิดที่พนักงานบางส่วนยังไม่รู้เรื่องกับสิ่งจะที่เกิดขึ้นข้างหน้า พอได้รับรู้ว่าเขาหรือเธอโดนปลดประจำการ พวกเขานั่งร้องไห้และแลกกันกอดเพื่อจากลากัน และหากอ้างอิงจากปากเสียงของพนักงาน Activision Blizzard กล่าวว่า มีลูกจ้างถึง 700+ คนที่ไม่ได้รับเงินโบนัสประจำปีอีกด้วย

Call of Duty: Black Ops III

ก็ต้องบอกเลยว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ส่งผลต่อองค์กรภายในเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงาน, นโยบาย, จิตใจของพนักงาน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ช้างมาก ๆ และสื่อได้ว่าบริษัทนี้กำลังตกอยู่ในสถานะลำบากเข้าซะแล้ว แล้วชะตากรรมของบริษัท Activision Blizzard จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top