BY Zreast
11 Mar 23 6:34 pm

Yu-Gi-Oh! Master Duel กวาดรายได้บนมือถือในปี 2022 รวมแล้วกว่า 17,700 ล้านเยน

19 Views

รายงานจาก Sensor Tower แพลตฟอร์มวิเคราะห์ชื่อดัง ระบุว่า Yu-Gi-Oh! Master Duel สร้างรายได้ให้กับ Konami เฉพาะบนมือถือในปี 2022 รวมแล้วกว่า 17,700 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยราว 4,500 ล้านบาท

ตัวเลขดังกล่าว ส่งผลให้ Yu-Gi-Oh! Master Duel ขึ้นแท่นเป็นเกมการ์ดบนมือถือที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2022 โดยคิดเป็นรายได้จากประเทศญี่ปุ่นสูงถึง 77%,  อเมริกา 11%, เกาหลีใต้ 6% และยังมีรายได้จากตลาดยุโรปด้วยทั้งประเทศเยอรมนี, อังกฤษ และฝรั่งเศส

นอกจากนี้ก็ยังมีสถิติที่น่าสนใจมากมาย โดย Sensor Tower ระบุว่าผู้เล่น Master Duel ส่วนใหญ่มีช่วงอายุอยู่ที่ 25 – 34 ปี และแคมเปญฉลองครบรอบ 1 ปีของเกม ส่งผลให้ตัวเกมทะยานจากอันดับที่ 108 ขึ้นมาถึงอันดับที่ 4 เลยทีเดียว ในแง่ของรายได้ (เพิ่มขึ้นกว่า 100 อันดับในระยะเวลาสั้น ๆ)

ไม่ต้องสงสัยว่านี่คือเกมมือถือของ Konami ที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ด้วยความที่ตัวเกมนั้นเปิดพื้นที่ให้ผู้เล่นได้วาดลวดลายภายใต้กฎเดียวกันกับการ์ดจริง, มีระบบ Rank, มีอีเวนต์ที่สร้างกฎแปลก ๆ มาให้เปลี่ยนบรรยากาศอยู่เสมอ รวมถึงการ์ดใหม่ที่อัปเดตเข้ามาไม่ขาด ดังนั้นก็เชื่อว่า Yu-Gi-Oh! Master Duel จะยังเป็นเกมที่สร้างรายได้ให้กับ Konami อย่างเป็นกอบเป็นกำอีกในปี 2023 นี้แน่นอน

Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นแบบ Free-to-play ทั้งบน PC (Steam), PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และมือถือ (iOS / Android)

ที่มา : 4Gamer via Reddit

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top