BY DoctorYok
4 Feb 19 4:28 pm

YouTube ทดลองวิธีป้องกันการระดมพลกดปุ่ม Dislike

15 Views

บริษัท YouTube แสดงความกังวลต่อการกลั่นแกล้งด้วยการระดมพลกดปุ่ม Dislike ใส่เจ้าของผลงานต่าง ๆ มาสักพัก และบริษัทได้ตัดสินใจหามาตรการป้องกันการกระทำดังกล่าว เพื่อให้ผู้คนคิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนก่อนกดปุ่มแสดงความไม่พอใจ

Tom Leung ผู้จัดการโครงการของบริษัทได้โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับการอัปเดตครั้งใหม่ของแพลตฟอร์ม YouTube ซึ่งรวมถึงรายละเอียดของวิธีป้องกันการทำ “Dislike Mobs” หรือการระดมกลุ่มกด Dislike ใส่ผลงาน โดยวิธีการต่าง ๆ ได้แก่ การนำระบบวัด Rating ออกไป หรือการอธิบายเหตุผลของการกด Dislike รวมถึงการนำปุ่ม Dislike ออกอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการโครงการทราบดีว่าวิธีการต่าง ๆ มีผลเสียตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่างเช่น การแจกแจงเหตุผลของการกดไม่ชอบผลงานอาจทำให้ทีมงานต้องพบกับตรรกะที่ไม่สมเหตุสมผลสำหรับการพิจารณา แม้แต่การนำปุ่ม Dislike ออกไปก็เป็นการสื่อว่าบริษัทไม่สนับสนุนวิธีการทางประชาธิปไตย

บริษัท YouTube กำลังขอความเห็นจากผู้สร้างสรรค์ผลงานลง YouTube รายต่าง ๆ เช่นกัน เพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุดของการป้องกันการกด Dislike อย่างไร้สาระ และบริษัท YouTube ก็ตัดสินใจที่จะปฏิวัติรูปแบบการใช้งานใหม่อย่างจริงจัง

บริษัท YouTube เริ่มสนใจปัญหานี้นับตั้งแต่วิดีโอ YouTube Rewind ของปี 2018 ถูกถล่มด้วยการกดปุ่มแสดงความไม่พอใจอย่างถาโถม จนกลายเป็นผลงานที่มียอด Dislike สูงสุดใน YouTube แต่ไม่ว่าจะด้วยประการใดก็ตาม การหาวิธีป้องกันเหตุการณ์ลักษณะนี้จะสนับสนุนผู้ผลิตเนื้อหารายต่าง ๆ กล้าที่จะแสดงผลงานบนแพลตฟอร์มได้อย่างสบายใจ และผู้ใช้งานก็จะได้รับชมผลงานที่น่าติดตามเช่นกัน

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top