BY KKMTC
13 Feb 23 10:55 am

YouTube ลบวิดีโอ Trailer 10 นาทีของเกม The Day Before เพราะโดนเรียกร้องลิขสิทธิ์จากแอปพลิเคชัน “TheDayBefore”

9 Views

จังหวะนี้ หลายคนน่าจะรู้จัก The Day Before อยู่แล้ว เพราะเกมดังกล่าวเต็มไปด้วยข้อพิพาทมากมาย จนเกิดคำถามจากผู้เล่นว่าเกมดังกล่าวมีตัวตนจริง ๆ หรือเป็นเพียงแค่เกมขายฝันเท่านั้น

และแล้ว The Day Before ก็มีประเด็นอย่างไม่หยุดหย่อน ล่าสุด YouTube มีการลบวิดีโอโชว์ตัวอย่าง 10 นาทีของเกมดังกล่าวที่เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจาก “ถูกเรียกร้องลิขสิทธิ์”

อ้างอิงจากทีมงาน FNTASTIC เผยว่าการอ้างลิขสิทธิ์ครั้งนี้มาจากผู้พัฒนาแอปพลิเคชันปฏิทิน “TheDayBefore” ของเกาหลีใต้โดยทีมงานมีการแถลงการณ์ว่า…

“ครั้งแรกคือ Steam ต่อมาวิดีโอเกมเพลย์ของเราก็โดนลบออกจาก YouTube เนื่องจากข้อพิพาทเรื่องเครื่องหมายการค้า เรามี 3 ข้อเท็จจริงที่จะกล่าวถึง ดังนี้..

  • เจ้าของลิขสิทธิ์ที่เป็นผู้ครอบครองชื่อ เป็นผู้สร้างแอปพลิเคชันปฏิทิน ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่เกมใด ๆ ทั้งสิ้น
  • หลังจากเราประกาศเปิดตัวเกมตั้งแต่ปี 2021 เขา (เจ้าของแอปฯ TheDayBefore) อยากจะเข้าครอบครองชื่อ และยื่นขอเครื่องหมายการค้าก่อนพวกเรา
  • เขาได้เสนอให้ติดต่อเจ้าตัว เพื่อหารือบางอย่างอย่างที่คลุมเครือ

พวกเราจะต่อสู้กับสิ่งนี้ เพื่อโชว์พลังแห่งความจริง – FNTASTIC กล่าว”

ในรายละเอียดของข่าวเผยว่า Lee Sun-Jae จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน มีการจดเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ในปี 2021 สำหรับแอปพลิเคชันปฏิทินในโทรศัพท์ชื่อว่า “TheDayBefore” ในช่วงเวลา 6 เดือนก่อนที่เกม The Day Before จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

FNTASTIC อ้างว่าไม่ได้รับแจ้งเกี่ยวกับคำขอเครื่องหมายการค้าจนถึงวันที่ 19 มกราคมปีนี้ และต่อมาได้ยื่นคำขอชื่อของตนเองในวันเดียวกัน เลยส่งผลทำให้ตัวเกมมีปัญหาเกี่ยวกับชื่อสิทธิบัตรจนถึงตอนนี้ และเป็นเหตุผลที่ทำให้ Steam ลบร้านค้าเกมดังกล่าวออกจากแพลตฟอร์ม

The Day Before มีกำหนดการเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 10 พฤศจิกายนปีนี้ โดยล่าสุด เกมดังกล่าวถูกแฉว่าฉากต่าง ๆ ใน Trailer มีลักษณะคล้ายคลึงกับ Trailer จากเกมอื่น รวมถึงตัวอย่างเกมเพลย์ 10 นาที มีกระแสตอบรับที่น่าผิดหวัง และไม่ช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกวางใจในเกมนี้มากขึ้นแต่อย่างใด

ที่มา: mp1st

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top