BY DoctorYok
18 Dec 18 11:10 am

YouTube ลบวิดีโอจำนวนกว่า 58 ล้านชุด ภายใน 3 เดือน

6 Views

YouTube กล่าวกับสื่อเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ลบวิดีโอออกจากระบบกว่า 58 ล้านวิดีโอ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากวิดีโอเหล่านั้นละเมิดนโยบายของบริษัท

วิดีโอที่ถูกลบทั้งหมดมีวิดีโอจากผู้ใช้งานทั่วไปกว่า 7.8 ล้านวิดีโอ และวิดีโอจากแชนแนลต่าง ๆ กว่า 1.6 ล้านวิดีโอ นอกจากนี้แล้ว YouTube ยังลบความเห็นที่ละเมิดนโยบายของบริษัทและคู่มือผู้ใช้งานเป็นจำนวนกว่า 224 ล้านข้อความ

บริษัทอธิบายลงในบล็อกว่า YouTube กำลังต่อสู้กับผู้ใช้งานที่แสดงกิริยาไม่ดี รวมถึงการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ดังนั้น บริษัทจำเป็นต้องลบเนื้อหาเหล่านั้นออกก่อนที่จะถูกเห็น เพื่อทำให้ YouTube เป็นหนึ่งในชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพ บริษัทยินดีที่จะลงทุนไปกับบุคลากรและเทคโนโลยีที่ช่วยให้บริษัทบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

YouTube ชี้แจงว่า 90% ของแชนแนลที่ถูกลบ รวมถึง 80% ของวิดีโอที่ถูกลบ ละเมิดนโยบายของบริษัทในส่วนของเนื้อหาที่เป็นการสแปมก่อกวนและเนื้อหาลามกอนาจาร นอกจากนี้แล้ว วิดีโอกว่า 10.2% ถูกลบเพื่อความปลอดภัยของเยาวชน

YouTube ใช้เทคโนโลยี Machine Learning และบุคลากร ในการสอดส่องเนื้อหาที่ไม่สมควรบนแพลตฟอร์ม ซึ่งวิดีโอกว่า 74.5% ถูกลบโดยระบบ Machine Learning ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

YouTube เริ่มรายงานการกลั่นกรองเนื้อหาประจำไตรมาส ตั้งแต่ถูกร้องเรียนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทตอบโต้เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมล่าช้าเกินไป

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top