BY KKMTC
7 Dec 21 4:43 pm

YouTube ยอมรับ มีมากกว่า 2.2 ล้านวิดีโอในปีนี้ ถูกรายงานเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์มั่ว

9 Views

แม้เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลกแต่ทีมงานก็ยอมรับว่ายังจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไขกันต่อไป

เว็บไซต์ YouTube ได้รายงานยอมรับว่ามีวิดีโอมากกว่า 2.2 ล้านวิดีโอในช่วงเดือนมกราคม ถึงมิถุนายนของปีนี้ ถูกรายงานรีพอร์ตเกี่ยวกับลิขสิทธิ์มั่วหรือไม่ถูกต้อง

YouTube ชี้ว่ามีวิดีโอบนแพลตฟอร์มดังกล่าวมากกว่า 2.2 ล้านตัว โดนแจ้งรายงานผิดพลาดว่าตัววิดีโอที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ โดย 2.2 ล้านวิดีโอ นับเป็นจำนวนที่น้อยกว่า 1% จากการเรียกร้องลิขสิทธิ์ทั้งหมด 729 ล้านครั้งในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

แม้ YouTube กล่าวว่าการรีพอร์ตลิขสิทธิ์ที่ผิดพลาดจะลดน้อยลงแล้ว แต่นักสร้างคอนเทนต์ หรือ YouTuber ยังคงวิจารณ์ทีมงาน YouTube อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ โดยมีหลายครั้งที่ AI ของ YouTube ได้ทำการปิดเสียง บล็อกเสียงเพลง และปิดกั้นการรับรายได้ในวิดีโอคลิปอย่างไม่เป็นธรรม จนส่งผลทำให้นักผลิตคอนเทนต์ ไม่สามารถสร้างรายได้จากบางคลิปวิดีโอ

Youtube (2)

แม้ YouTube ยอมรับว่าระบบการตรวจสอบของแพลตฟอร์มดังกล่าว “ไม่สมบูรณ์แบบ” และปัญหาต่าง ๆ สามารถเกิดขึ้นได้เพราะมีรั้วกั้นที่ช่วยป้องกันการใช้กลไกบังคับใช้ในทางที่ผิด แต่ทางทีมงานจะยังคงเดินหน้าแก้ไขระบบต่อไป เพื่อให้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่มีคุณภาพสูง สมกับที่ผู้คนทั่วโลกต่างไว้วางใจต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top