BY StolenHeart
24 Mar 20 11:54 pm

YouTube ประกาศจำกัดความละเอียดของวิดีโอในการรับชมทั่วโลกเป็นเวลาหนึ่งเดือน

2 Views

ผลกระทบจากเหตุการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดในตอนนี้ทำให้ปริมาณความหนาแน่นในการใช้อินเทอร์เนตทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นมาก และแน่นอนว่าเว็บไซต์ Video Streaming อย่าง YouTube เองก็มีผู้ใช้รายวันเพิ่มสูงขึ้นมาก ทำให้ตั้งวันนี้เป็นต้นไป พวกเขาจึงมีการจำกัดความละเอียดของวิดีโอลงเพื่อป้องกันการใช้งานมากเกินพอดีในช่วงนี้

ทาง YouTube ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ว่าหลังจากนี้เป็นเวลาหนึ่งเดือน พวกเขาจะมีการปรับลดความละเอียดของวิดีโอที่สามารถรับชมได้ในเว็บไซต์ลง เพื่อลดภาระการใช้งานอินเทอร์เนตของแต่ละประเทศไม่ให้มากจนเกินไป เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงนี้ และทำให้ยอดผู้ใช้งานสูงขึ้นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ตัวผู้ใช้งานยังสามารถเลือกรับชมวิดีโอความละเอียดสูงได้เหมือนเดิม เพียงแต่ต้องมาเลือกปรับก่อนทุกคลิป และนโยบายดังกล่าวนี้ก็เป็นไปตามที่ Alphabet บริษัทแม่ของ YouTube ได้วางเอาไว้ โดยได้เริ่มจากในประเทศโซนยุโรปก่อนเป็นแห่งแรก ซึ่งผู้ให้บริการ Video Streaming เจ้าอื่น ๆ อย่าง Netflix และ Amazon Prime เองก็ดำเนินนโยบายในลักษณะเดียวกันด้วย

แม้จะเป็นช่วงยากลำบาก แต่หลายบริษัทก็จำเป็นต้องทำ เพื่อให้ผู้ใช้มีอินเทอร์เนตใช้งานได้อย่างสะดวกต่อไป ซึ่งเราก็หวังว่าวิกฤตินี้จะผ่านพ้นไปได้ในเร็ววันครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top