BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Mar 18 11:21 am

Yoko Taro เผยฉากสำคัญใน Nier: Automata ได้ไอเดียจากโฆษณา Coke

8 Views

ท่านเทพ Yoko Taro เผยเบื้องหลังฉากเด็ดของเกม  Nier: Automata 

ในงาน GDC ที่ผ่านมา Yoko Taro ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำงานและผลงานที่ผ่านมาของเขา ซึ่งก็มีทั้งที่ฮาเช่นบอกว่าการ “ดื่ม” แอลกอฮอล์ช่วยให้เขาทำงานได้ไหลลื่นมากยิ่งขึ้นแต่ก็ทำให้เขาหลับเร็วกว่าเดิม หรือการที่ Nier ภาคแรกที่ออกวางจำหน่ายในปี 2010 ลอกการออกแบบแผนที่มาจากเกม The Legend of Zelda: Ocarina of Time

แต่เนื้อหาที่น่าสนใจคือการที่ฉากสำคัญที่หลายคนจดจำในเกม Nier: Automata ได้ไอเดียจากโฆษณา Coke ได้ไอเดียมาจากโฆษณาของ Coca Cola ในแคมเปญที่มีชืื่อว่า A Small World 

คำเตือนเนื้อหาหลังจากนี้ Spoil เกม Nier: Automata

ในฉากจบสุดท้ายของเกม ผู้เล่นสามารถเลือกทิ้งข้อความให้กำลังใจผู้เล่นคนอื่นเอาไว้ได้ โดยข้อความดังกล่าวจะขึ้นโชว์ว่าเป็นข้อความจากใครอยู่ในประเทศอะไร

ความจริงก็คือไอเดียอัฉริยะอันนี้ผมไม่ได้คิดขึ้นมาเอง ผมแอบลอกมาจากโฆษณาของ Coca Cola ในโฆษณานั้นมีการติดตั้งตู้โค้กในสองประเทศที่กำลังมีความขัดแย้งกันอยู่ มันเป็นเรื่องราวของการที่ผู้คนสามารถเป็นมิตรต่อกันได้แม้ประเทศ ความคิด หรือ วัฒนธรรมของพวกเขาจะไม่ตรงกัน โฆษณานี้เป็นแรงบันดาลใจสำคัญของผม

โครงการนี้ประทับใจผมมากๆ คุณไม่ต้องมองไปไกลก็สามารถเห็นได้ว่าในสังคมบนโลกนั้นมีแต่ความเกลียดชัง เราสามารถเกลียดคนที่เราไม่เคยเห็นหน้าได้ง่ายๆ ผมประทับใจในสิ่งที่โฆษณานีั้พยายามจะทำ ผมเลยอยากใช้ข้อความสุดท้ายใน Nier Automata เพื่อสื่อสารบางอย่าง โดยการให้ผู้เล่นแบ่งปันข้อความจากทั่วโลกจากประเทศที่อาจจะไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

ผมอยากให้พวกเขาได้รู้ว่าคนที่พวกเขาเกลียดชัง สุดท้ายแล้วก็เป็นเกมเมอร์เหมือนกันนั่นเอง

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top