BY KKMTC
29 Mar 21 10:52 am

Yakuza Kenzan และ Ishin มีโอกาสวางขายในฝั่งตะวันตกมากขึ้น เพราะ Ghost of Tsushima มีกระแสตอบรับดีเยี่ยม

5 Views

Daisuke Sato โปรดิวเซอร์ของซีรีส์เกม Yakuza ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ Game Blog โดยเขากล่าวว่าเริ่มมีความมั่นใจอยากให้ Yakuza ภาค Kenzan และ Ishin ได้รับการแปลภาษาอังกฤษ และออกวางจำหน่ายทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณเกม Ghost of Tsushima โดยค่าย Sucker Punch ที่ทำให้เกมมอร์ชาวตะวันตกให้ความสนใจกับซามูไรมากขึ้น

“ย้อนกลับไปนานมากก่อนที่ Ghost of Tsushima จะเปิดตัว พวกเรามีเป้าหมายอยากวางจำหน่ายเกม Yakuza ภาค Kenzan และ Ishin ในฝั่งตะวันตกมานานแล้ว

แต่น่าเสียดาย หลังจาก Yakuza 0 วางจำหน่าย เราได้ยุ่งกับการพัฒนาเกมเวอร์ชัน Remasteres ให้กับ PS4 มาโดยตลอด ดังนั้นเราจึงพลาดโอกาสเหล่านั้นไป อย่างไรก็ตาม หลังจากเกม Ghost of Tsushima ซึ่งช่วยให้เกมเมอร์ฝั่งตะวันตกมีความสนใจเกี่ยวกับซามูไรมากขึ้น ผมก็คิดว่านี่เป็นโอกาสดีมากที่จะวางจำหน่ายดังกล่าวซะเสียที”

Ryu ga Gotoku Kenzan! และ Ryu ga Gotoku Ishin! เป็นเกมแนวแอ็กชัน Beat’em Up ภาค Spin-Off ของ Yakuza ที่เปลี่ยนเซตติงจากประเทศญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน กลายเป็นญี่ปุ่นในยุคเอโดะและยุคบากูมัตสึตามลำดับ ซึ่งทั้งสองเกมวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เอง Saito เคยกล่าวไว้ว่าเขาอยากเห็น Yakuza Kenzan และ Ishin ได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับ ๆ แฟน Yakuza ทุกคนที่มีโอกาสจะได้เกมดังกล่าว วางจำหน่ายในรูปแบบภาษาอังกฤษมากขึ้น แต่แน่นอนว่าการตัดสินใจพัฒนาเกมนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทีมงาน SEGA อยู่ดี

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top