BY KKMTC
1 Sep 23 12:46 pm

Yakiniku Simulator เกมจำลองปิ้งย่างเนื้อโดยฝีมือคนไทย กลายเป็นกระแสฮิตในญี่ปุ่น หลังเปิดให้เล่นใน Switch

733 Views

Yakiniku Simulator เกมอินดี้แนวจำลองการปิ้งย่างเนื้อโดยฝีมือคนไทย กำลังเป็นกระแสฮิตในญี่ปุ่น หลังจากตัวเกมวางจำหน่ายใน Switch อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังมีการวางจำหน่ายเกม Yakiniku Simulator ใน Nintendo Switch ผ่านไป 24 ชั่วโมง พบว่าเกมดังกล่าวกลายเป็นกระแส และเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ในประเทศญี่ปุ่น

แน่นอนว่ามีหลักฐานมากมายที่พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวเกมฮิตเปรี้ยงปร้างในญี่ปุ่น เช่น โพสต์ใน X ของเว็บไซต์ข่าว livedoor news ที่มีการรายงานเกี่ยวกับเกม Yakiniku Simulator สำหรับ Switch ได้มียอดคนเห็นมากกว่า 11 ล้านครั้ง และมีการแชร์รีโพสต์กว่า 17,640 ครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูงมาก

นอกจากนี้ แฮชแท็ก “#焼肉シミュレーター” ซึ่งเป็นชื่อเกมญี่ปุ่น ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน Top Trend ที่กำลังมาแรงในโลก X ของโซนญี่ปุ่น แล้วเมื่อกดค้นหาแฮชแท็กดังกล่าว จะค้นพบว่าชาวญี่ปุ่นหลายคนได้มีการแบ่งปันภาพ Screenshot และวิดีโอคลิปสั้นของเกมดังกล่าว

Napas Torteeka หนึ่งในนักพัฒนาเกม Yakiniku Simulator เปิดเผยว่าล่าสุด เกมดังกล่าวสามารถทำรายได้ 1 ล้านเยน (ราว 240,800 บาท) ตั้งแต่วันแรกที่เกมออกวางจำหน่ายใน Switch อย่างเป็นทางการ และยอดขายเกมในฝั่ง Steam ก็เริ่มเพิ่มสูงขึ้นตามมาด้วย (เกมเวอร์ชัน PC วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2022)

นอกจากนี้ Torteeka เห็นชาวญี่ปุ่นไลฟ์สตรีมเกม Yakiniku Simulator ผ่านช่องทางต่าง ๆ แล้วเห็นไลฟ์สตรีมจาก Content Creator คนหนึ่ง เป็นการตอบปัญหาชีวิตทางบ้านให้กับผู้ชมระหว่างเล่นเกมนี้ ซึ่งแม้เป็นไลฟ์ที่ดูแปลกประหลาด แต่ด้วยเกมเพลย์สบาย ๆ ชิลล์ ๆ ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ตัวเกมจะเข้ากับบรรยากาศการตอบปัญหาชีวิตต่อผู้ชมได้

Yakiniku Simulator ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน Steam และ Switch ถ้าหากเกมเมอร์สนใจ ก็สามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มได้ที่หน้าร้านค้า Nintendo eShop กับ Steam ได้เลย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top