BY BOM
28 Jan 19 2:40 pm

Xbox One ยอมรับความพ่ายแพ้ ทำยอดขายเพียงครึ่งเดียวของแชมป์

5 Views

Xbox One คือ Console เครื่องใหม่ล่าสุดจากทางฝั่งของทาง Microsoft ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของ Hardware ที่ทรงพลังกว่าเครื่อง Console ในตลาดและเกมพิเศษสำหรับฝั่ง Microsoft  ทำให้เครื่องเกมเครื่องนี้ถูกคาดหวังว่าจะออกมาสู้กับเครื่องจากฝั่ง Sony อย่าง PlayStation 4 แต่อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าในรุ่นนี้ใครชนะ

เว็บไซต์ gamerant ได้รายงานผลการวิเคราะห์ยอดขายของเครื่อง Console จาก NPD บริษัทด้านการวิจัยเกี่ยวกับการตลาดชื่อดังระบุว่า ยอดขายของเครื่องเกม Xbox One ทั่วโลกนั้นทำได้เพียง 41 ล้านเครื่องหลังจากวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเทียบได้เพียงครึ่งหนึ่งของยอดขายเครื่อง PlayStation 4 ที่ในตอนนี้ทำยอดขายไปแล้วถึง 91 ล้านเครื่อง ซึ่งจะเห็นได้ว่า Xbox One ทำยอดขายได้ครึ่งหนึ่งของ PS4 เท่านั้น

PS4 Xbox

สาเหตุที่เครื่อง Xbox One ไม่สามารถที่จะเอาชนะทางฝั่ง PlayStation 4 ได้นั้นเนื่องมาจากเกมที่เป็น Exclusive ของแพลตฟอร์ม Microsoft นั้นทำออกมาได้ไม่น่าจดจำเหมือนกับทางฝั่ง Sony ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าฝั่งนี้แทบจะมีเกมเทพจนล้นเครื่องไม่ว่าจะเป็น God of War, Uncharted, Marvel’s Spider-Man และอื่น ๆ อีกมากมายทำให้เหล่าเกมเมอร์ตัดสินใจซื้อเครื่อง PlayStation 4 มากกว่า โดยเฉพาะปี 2018 ที่ทำยอดขายไปมากถึง 5.6 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ไม่สามารถเจาะตลาดประเทศทางฝั่งเอเชียได้เลยโดยเฉพาะประเทศไทย

แม้ว่าในตอนนี้จะมีเครื่อง Xbox One X ที่ทรงประสิทธิภาพมากจนสามารถเล่นเกมบนความละเอียด 4K แท้และ 60 FPS ออกมาแก้เกม แต่ตราบใดที่ยังไม่สามารถทำเกมเทพ ๆ ออกมาสู้กับเครื่องอื่นได้ ก็อยากที่ Xbox จะเอาชนะทางฝั่ง Sony ได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top