BY Zreast
6 Apr 21 9:17 pm

Xbox, Nintendo และ Ubisoft ยืนยันว่าจะมาร่วมในงาน E3 ปีนี้ แต่ยังคงไร้วี่แวว Sony และ EA เช่นเคย

3 Views

มหกรรมเกม E3 ปี 2021 จะกลับมาจัดอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งจะมีค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Nintendo, Xbox, Capcom, Konami, Ubisoft, Take-Two, Warner Bros และ Koch Media มาร่วมภายในงานนี้

อย่างไรก็ดี ยังคงไม่มีวี่แววจาก Sony, EA, Activision Blizzard, SEGA, Bandai Namco และ Square Enix โดยที่ E3 2021 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 – 15 มิถุนายน จึงยังพอมีเวลาที่บรรดาบริษัทเกมที่เหลือจะตกลงมาเข้าร่วมในภายหลัง

ปัจจุบันทาง ESA ผู้จัดงานยังไม่ได้เปิดเผยอะไรออกมามาก นอกจากเรื่องที่ว่าทุกคนจะสามารถรับชมไลฟ์ของ E3 2021 ทางออนไลน์ได้ฟรี ไม่มีการจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์พิเศษแต่อย่างใด

“กว่า 2 ทศวรรษ, E3 เป็นเวทีสำหรับนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากวงการวิดีโอเกม และเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกเข้าด้วยกันได้ก็เพราะเกม”

Stanley Pierre-Louis, CEO ของ ESA กล่าว

“เราจะยกระดับงาน E3 ในปีนี้ให้มีความครอบคลุมขึ้น แต่ยังคงจะทำให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกับการเปิดเผยสิ่งใหม่ ๆ ออกมาบนอีเวนต์นี้เหมือนเคย”

นับว่าเป็นระยะเวลา 1 ปีมาแล้วที่วงการวิดีโอเกมต้องเผชิญกับความยากลำบากจากสถานการณ์โรคระบาด แต่สำหรับ E3 แล้ว ทางผู้จัดก็ได้รับแรงกดดันมาตั้งแต่ก่อนหน้านั้นเป็นเวลานาน หลังจาก Sony ประกาศไม่เข้าร่วมงาน E3 ไปเมื่อปีก่อน เช่นเดียวกันกับ EA ที่ก็ไม่ได้เข้าร่วมในงานนี้มาหลายปีแล้วเช่นกัน

ที่มา : GameIndustry.biz

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top