BY DoctorYok
20 Dec 18 12:01 pm

เผย Xbox เจนใหม่ ภายใต้ชื่อพัฒนา “Anaconda”

13 Views

โครงการพัฒนา Xbox ของ Microsoft โดยส่วนใหญ่ จะถูกตั้งชื่อ Codename ตามสัตว์เลื้อยคลานหรือแมลง อย่างเช่น “Durango” หรือกิ้งก่าทะเลทราย ซึ่งเป็นชื่อต้นแบบของ Xbox One หรือ “Chuckwalla” ที่แปลว่ากิ้งก่าอีกเช่นกัน โดยชื่อดังกล่าวเป็นชื่อของ Devkit สำหรับการพัฒนา Xbox One

และเครื่องเล่นเกม Xbox รุ่นถัดไปได้ข้อสรุปแล้วว่าจะถูกพัฒนาภายใต้ชื่อโครงการ “Anaconda” ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2020 ตามรายงานของสำนักข่าว Windows Central

โดยพื้นฐาน เครื่องเล่นเกม Next-Generation ของ Microsoft อยู่ในชื่อโครงการ “Scarlett” ส่วน Anaconda เป็นเครื่องเล่นเกมรุ่นพิเศษที่ปรับปรุงสเปกเพิ่มเติม โดยใช้ชิปปรมวลผลและการ์ดจอจาก AMD ที่แรงกว่า นอกจากนี้แล้ว เครื่องเล่นเกมโมเดล Anaconda จะใช้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD เพื่อให้การโหลดเกมเร็วขึ้น

Microsoft ยังมีเครื่องเล่นเกมอีกรุ่นในชื่อพัฒนา “Lockhart” ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมแบบประหยัด

แต่โดยทั้งหมดทั้งมวล เครื่องเล่นเกมที่กล่าวมาทุกโมเดลรองรับเกมจากเครื่องรุ่นเก่า (Backward Compatibility) ไม่ว่าจะเป็นเกมจากเครื่องเล่นเกม Xbox รุ่นแรก หรือ Xbox 360 รวมถึง Xbox One

มากไปกว่านั้น Microsoft เตรียมเปิดตัว Xbox One S เวอร์ชั่นไร้จานอ่านแผ่น (Disc-less) ในปี 2019 เพื่อดึงดูดผู้เล่นที่ต้องการประหยัดงบประมาณ

Microsoft ในตอนนี้ ยังทุ่มเทให้กับการพัฒนาการเล่นเกม Cloud Computing หรือ Project xCloud เพื่อให้ผู้คนสามารถเล่นเกมได้จากทุกอุปกรณ์ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องเล่นเกมสเปกสูง

YouTube video

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top