BY KKMTC
23 Aug 19 5:37 pm

Xbox เชื่อว่า Microsoft สามารถทำให้ทีมงานเกมญี่ปุ่น สนใจลงแพลตฟอร์มของเขามากขึ้น

5 Views

เครื่องเกม Xbox One สามารถชนะใจเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกและยุโรปบางส่วน ซึ่งก็ถึงเวลาแล้วที่ Xbox จะต้องเอาชนะในฝั่งตะวันออกบ้าง

Twinfinite สัมภาษณ์กับ Aaron Greenberg ฝ่ายการตลาดของ Xbox ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การเปิดบริการเกม Phantasy Star 2 Online ครั้งแรกของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือบนระบบ Windows PC และ Xbox One จะช่วยให้เกมญี่ปุ่นหลายเกม สามารถเฉิดฉายบนโลกตะวันตกให้ทุกคนสามารถเข้าถึงง่ายมากขึ้น

มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมต่อตัวพวกเรา และเยี่ยมต่อทีมงาน Sega อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดต้องนับถือคุณ Phil ที่พยายามติดต่อเป็นพาร์ทเนอร์ และเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเป็นระยะ ๆ เพื่อพูดคุยกับทีมพัฒนาเกมอย่างใกล้ชิด

นั่นคือสิ่งที่ทำให้อุตสาหกรรมเกมมีสีสันและสนุกสนานจนถึงตอนนี้ ถ้าหากเราเข้าช่วยเหลือนักสร้างเกมในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งรวมเหล่าครีเอเตอร์ระดับโลก ผมคิดว่าก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ถ้าหากเกมของพวกเขาสามารถเฉิดฉายและเข้าถึงทุกคนมากขึ้น

นักพัฒนาเกมญี่ปุ่นส่วนใหญ่มักจะมองข้ามการลงเกมให้กับแพลตฟอร์ม Xbox One เนื่องจากเครื่องคอนโซลดังกล่าว ไม่ได้รับความนิยมในประเทศตนเองซะเท่าไหร่นัก ซึ่งเกมเมอร์ญี่ปุ่นมักนิยมเล่นเกมบนเครื่อง Nintendo Switch, PlayStation 4, PS VITA และ PC ตามลำดับซะส่วนมาก

Xbox Oneซึ่งแน่นอนว่าเครื่อง Xbox ก็มีโอกาสสร้างชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่นได้ แต่ก็จัดว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับทีมงาน Microsoft เป็นอย่างมาก เพราะประเทศญี่ปุ่นยังคงนิยมเล่นเกมของแบรนด์ Nintendo และ PlayStation ซึ่งอยู่กับพวกเขามานานตั้งแต่ยุค ’80s จนถึง 90’s แล้ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top