BY TheStarrySky
22 Dec 20 3:13 pm

World of Warcraft: Shadowlands แท่นอันดับ 1 เกม PC ที่ทำรายได้มากที่สุดของเดือน พ.ย. 2020

11 Views

World of Warcraft: Shadowlands ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ทั่วโลก จนสามารถส่งตัวเกมให้ขึ้นแท่นอันดับ 1 เกม PC ที่ทำเงินมากที่สุดของเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และทำให้เกมมีผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดในรอบสิบปีด้วย

ถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่อย่างงดงามของ World of Warcraft เกม MMORPG อันดับหนึ่งของโลก ที่เข้าสู่ expansion ลำดับที่ 8 “Shadowlands” ที่ต่อจาก Battle for Azeroth ในปี 2018 โดยตัวอย่างของภาคนี้ได้มีการเปิดตัวไปตั้งแต่งาน BlizzCon 2019 และพึ่งอัปเดตเข้าเกมในวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา แม้จะเป็นการลงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือน แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ติดอันดับเกม PC ที่ทำเงินมากที่สุดได้

ตามข้อมูลของ superdataresearch.com ระบุว่า World of Warcraft: Shadowlands กลายเป็นเกม PC ที่ทำรายได้มากที่สุดของเดือน พ.ย. 2020 เบียดแชมป์เก่าอย่าง Dungeon Fighter Online ลงไปที่อันดับสาม และมี League of Legends ตามมาติด ๆ ในอันดับสอง โดยไม่มีการเปิดเผยตัวเลขรายได้ของแต่ละเกมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ การมาของ Shadowlands ยังทำให้ตัวเกม World of Warcraft มีผู้เล่นพร้อมกันเพิ่มขึ้นถึง 34% และรายได้เพิ่มขึ้นถึง 50% ถือเป็นรายได้สูงที่สุดตั้งแต่ปี 2008 และในส่วนของผู้เล่นนั้นพุ่งขึ้นสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2010 อย่างไรก็ตาม superdataresearch.com ให้ความเห็นว่า จำนวนรายได้และผู้เล่นนี้น่าจะอยู่ได้ราวสองเดือน ก่อนที่จะกลับไปสู่ระดับปรกติอีกครั้ง

ในส่วนของภาพรวม ในเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่าตลาดเกมทั้วโลกสามารถทำเงินรวมกันได้มากกว่า 11.5 พันล้านเหรียญฯ โตขึ้น 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเป็นการโตในฝั่งมือถือ 9% และ PC 22% ซึ่งการเติบโตส่วนใหญ่ของฝั่ง PC ก็มาจากตัว World of Warcraft: Shadowlands นั่นเอง

สำหรับในเดือน ธ.ค. ก็คาดว่าน่าจะมีการใช้จ่ายในเกมต่าง ๆ จำนวนมหาศาลเช่นเคย ทั้งจากเกมใหม่ ๆ ที่เปิดตัวในเดือนนี้ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่แต่ละเกมจะจัดเพื่อเรียกเงินจากแฟน ๆ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนจบปี 2020 และเกมไหนจะกลายเป็นเกมที่ทำเงินได้มากที่สุดประจำปีในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา superdataresearch.com

Pathiphan Tepinta

Back to top