BY KKMTC
27 Oct 20 1:31 pm

Watch Dogs: Legion ไม่สามารถรัน 60FPS ด้วยภาพ 4K/Ultra แม้ใช้การ์ดจอ RTX3090

6 Views

YouTuber นามว่า RajmanGaming HD ได้ทำการท้าพิสูจน์รันเกม Watch Dogs: Legion แบบภาพกราฟิก 4K/Ultra โดยใช้การ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX3090 ซึ่งเป็นการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพทรงพลังที่สุดในท้องตลาด ณ ตอนนี้ และ CPU รุ่นระดับ High-End อย่าง Intel Core i9-10900K

อ้างอิงจาก RajmanGaming HD หลังจากการทดลองได้ค้นพบว่า แม้ใช้การ์ดจอ GeForce RTX3090 และ CPU i9-10900K ก็ยังไม่สามารถรันเกม Watch Dogs: Legion ได้ถึง 60FPS ด้วยภาพ 4K/Ultra ซึ่งเจ้าตัวกล่าวเพิ่มเติมว่าการทดสอบครั้งนี้ไม่มีการเปิดเอฟเฟกต์ Ray Tracing ซะด้วยซ้ำ

RajmanGaming HD ชี้ว่าระหว่างทดสอบ benchmark เกม Watch Dogs: Legion สามารถรันเฟรมเรตสูงสุดที่ 55FPS และเฟรมเรตมีอาการดรอปต่ำสุดถึง 47FPS ระหว่างสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงลอนดอน

YouTube video

นอกจากนี้ เจ้าตัวลองทดสอบ benchmark ด้วยการเปิด DLSS และ Ray Tracing Ultra พบว่าเกมสามารถรันเฟรมเรตระหว่าง 44-54FPS รวมถึงลองเปิด DLSS แบบ Performance พบว่าเกมรันเฟรมเรตที่ 54-70FPS ซึ่งแน่นอนว่า Watch Dogs: Legion เป็นเกมแนว Open-World เปิดโลกกว้างที่ผู้เล่นต้องเดินทางจากจุด A ไปจุด B ตลอดเวลา ฉะนั้นการเล่นเกมด้วยอาการเฟรมเรตดรอปต้องสร้างความหงุดหงิดให้เกมเมอร์ไม่ใช่น้อย

อย่างไรก็ตาม โชคดีที่ Watch Dogs: Legion เวอร์ชัน PC มีตัวเลือกสามารถปรับแต่งกราฟิกหลากหลาย จึงมั่นใจได้ว่าคอมสเปกระดับกลาง ก็สามารถเล่นเกมดังกล่าวแบบเฟรมเรต 30FPS แต่ DSOGaming แสดงความคิดเห็นว่าสำหรับการ์ดจอ RTX3090 ที่มีประสิทธิภาพทรงพลัง และมีราคาขายเริ่มต้นราว 52,800 บาท การ์ดจอควรสามารถงัดประสิทธิภาพได้ดีกว่านี้

Watch Dogs: Legion มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 24 พฤศจิกายน บนแพลตฟอร์ม PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top