BY KKMTC
13 Jun 19 12:58 pm

Watch Dogs Legion ไม่มี ‘สุนัข’ ในเกม

3 Views

ทีมงาน Ubisoft ออกมาคอนเฟิร์มว่า Watch Dogs Legion จะไม่มี NPC ชนิดสัตว์เลี้ยงสี่ขา เพราะเชื่อว่าทำให้หมาจรจัดในเกมเต็มท้องถนน และการเขียนโปรแกรมซับซ้อนเกินไป

PCGamer อ้างอิงจาก PCGamesN ว่าคุณ Clint Hocking ฝ่ายผู้กำกับศิลป์ของ Ubisoft ออกมายืนยันว่า Watch Dogs Legion จะไม่มีสัตว์เลี้ยงสุนัขให้เกมมอร์เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ หรือชักชวนเข้าร่วมกลุ่ม DedSec เพราะทีมงานคิดว่า ถ้าหาก NPC ตาย “แล้วใครจะเป็นคนเลี้ยงดูต่อ”

เมื่อคุณเห็นผู้หญิงกำลังเดินจูงสุนัข แล้วคุณยิงฆ่าคนนั้นเสีย พวกเราจึงเริ่มคิดกับตัวเองว่า “แล้วใครจะเป็นคนเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงต่อละ ?”

นอกจากความน่าสงสารแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องปัญหาของการออกแบบเกมที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น เพราะภาค Legion จะเป็นเกมเปิดโลกกว้างที่ตัวละคร NPC มีลักษณะนิสัย ประวัติพื้นหลัง ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน และสามารถชักชวนเข้ามาอยู่ในกลุ่ม DedSec

ฉะนั้นการเพิ่มสุนัขในเกมจะเป็นการเพิ่มภาระให้ทีมงานเสียเปล่า เพราะถ้าหากใครสักคนหนึ่งฆ่า NPC ที่ครอบครองสุนัข ผู้พัฒนา Ubisoft ต้องสร้างระบบที่เกี่ยวข้องกับชะตากรรม NPC ประเภทสัตว์เลี้ยงด้วย ทำให้การพัฒนาสุนัข ถูกยกเลิกไปโดยปริยาย

เจ้าตูบกลายเป็นหมาจรจัดหรือเปล่า ? แล้วมันจะหายไปจากโลกหรือไม่ ? มันดูไม่แฟร์เอาซะเลย

(ถ้าเลือกจะพัฒนาส่วนนี้) เราจำเป็นต้องสร้าง NPC สุนัขให้มีความละเอียดลึกขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโลก Legion หรือเปล่า ? มาถึงจุดนี้เกมก็ออกนอกทะเลไกลแล้ว นอกจากนั้น เรายังหาวิธีไม่ได้ว่าจะทำและแก้ปัญหาอย่างไรอีกด้วย

ฉะนั้นก็ตามนั้นครับ ไม่มีหมาในเกมแน่นอน

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกมนี้จะไม่มีสุนัขให้ทักทายหรือกอดเล่นเหมือนเกมภาคก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เกมมอร์ก็ออกมาแสดงความผิดหวังเล็กน้อย เพราะผู้เล่นคาดหวังว่าสัตว์เลี้ยงจะเริ่มเข้ามามีบทบาทต่อผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ให้สมกับเป็นชื่อว่า “สุนัขเผ้ายาม” อย่างแท้จริง

Watch Dogs Legion ออกวางจำหน่ายวันที่ 6 มีนาคม 2020 บนระบบ PC, PlayStation 4, Xbox One และ Stadia

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top