BY Zreast
24 Jan 21 9:50 pm

VTuber ก็แข่งกันจริงจัง ! Qualia Qu และทีม ร่วมคว้าที่ 1 Apex Legends รายการใหญ่ของเหล่า VTuber ในญี่ปุ่น

26 Views

Qualia Qu คือหนึ่งใน VTuber ที่ได้รับความสนใจจากชาวไทย หลังเปิดตัวมาว่าเธอสามารถพูดได้ถึง 3 ภาษา ทั้งไทย ญี่ปุ่น และอังกฤษ ซึ่งนอกเหนือจากความสามารถอื่น ๆ อย่างการร้องเพลงแล้ว ก็ยังมีฝีมือการเล่นเกมที่เฉียบขาด จนล่าสุดเพิ่งจะร่วมกับทีมคว้าแชมป์ Apex Legends รายการใหญ่ของบรรดา VTuber ในญี่ปุ่นไปครอง

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ใช้ชื่อว่า VTuber 最協決定戦 Season 2 (VTuber Saikyo Kettei Sen Season 2) ซึ่งเป็นการรวมเอา VTuber จากหลายสังกัดทั่วประเทศมาแข่งกันอย่างจริงจัง มีสปอนเซอร์รายใหญ่มากมาย และมีรางวัลแจกเป็นล่ำเป็นสัน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ LEVEL-R049-iX7K-TAXH มูลค่า 176,980 เยน, อุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์หลายชิ้นจากทาง Razer และอีกมากมาย

การแข่งนี้เริ่มต้นรอบสุดท้ายเมื่อช่วงบ่ายสามโมงตามเวลาประเทศไทย และจบลงที่ Qualia Qu, Minato Minami และ Shishigami Leona วีทูบเบอร์สังกัด Re:AcT คว้าแชมป์ร่วมรายการนี้ไปครอง (กับอีกหนึ่งทีมที่คะแนนเท่ากัน แต่มีจำนวน Kill น้อยกว่า) เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนคลับอย่างมากที่พวกเธอสามารถแสดงฟอร์มเก่งออกมาและโดดขึ้นเป็นทีมอันดับ 1 โดยทางด้านของ Qualia Qu สามารถเก็บไปได้ถึง 16 Kill จากทั้งหมด 31 Kill ของทีมเลยทีเดียว คว้าถ้วยรางวัลไปถึง 2 ถ้วย (ถ้วยอันดับ 1 และถ้วยคะแนน Kill เยอะที่สุดของคูจัง)

ทั้งนี้สำหรับ Re:AcT ถือว่าเป็นค่าย VTuber ที่ค่อนข้างเล็กมากในตลาด เมื่อเทียบกับรายใหญ่อย่าง Nijisanji หรือ Hololive โดยจะเน้นคอนเทนต์ไปที่การทำเพลงเป็นหลักและมักไม่ได้มาเป็นกระแสอะไรมากนัก แต่สำหรับการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ ก็เรียกได้ว่าน่าจะทำให้หลายคนอยากรู้จักมากขึ้นทีเดียว โดยเฉพาะกับ Qualia Qu คนดุ ที่แฟนคลับชาวไทยต่างรับรู้ถึงความพร้อมบวกของเธอตลอดเวลา (และไม่ได้หมายถึงแค่ในเกม)

สำหรับทัวร์นาเมนต์รายการนี้ มี Shibuya HAL เป็นผู้ดำเนินงานหลักและพากย์การแข่ง ซึ่งตัวเขาก็เป็น VTuber ที่มาทางสายจัดงานแข่งขันโดยเฉพาะ แสดงให้เห็นว่าวงการนี้มีความเป็นรูปเป็นร่างไม่น้อย

เช่นเดียวกันกับของรางวัลใหญ่ที่เป็นคอมพิวเตอร์ ก็ไม่ได้แจกเฉพาะกับผู้ชนะเท่านั้น แต่ยังแจกให้ผู้ชมที่มาร่วมสนุก และแจกให้กับทีมอันดับที่ 16 (?) เป็น Gimmick ขำ ๆ แต่เล่นใหญ่อีกด้วย โดยนอกเหนือจากของรางวัลทรงมูลค่า ก็ยังมีเป็นขนมนมเนย และตั๋วกินฟรีจากร้านอาหาร กระจายให้ตามอันดับต่าง ๆ เป็นสีสันของงาน

ใครที่สนใจอยากชมผลงานอื่น ๆ ของสมาชิกค่าย Re:AcT ที่ได้แชมป์ไปครองในครั้งนี้ ก็สามารถติดตามได้ผ่านทางแชนแนล Youtube ของแต่ละคนด้านล่างนี้

Minato Minami – https://www.youtube.com/channel/UCyTw66xE5YkeTL2YduA69QQ

Shishigami Leona – https://www.youtube.com/channel/UCB1s_IdO-r0nUkY2mXeti-A

Qualia Qu – https://www.youtube.com/channel/UCXtQTtPJedfjqEPysorbsMg

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top