BY KKMTC
25 Jun 18 2:55 pm

Valve ไล่ปิดเว็บไซต์แลกเปลี่ยนไอเท็ม CS:GO เสี่ยงเสียหายเป็นจำนวนมหาศาล

8 Views
ปัญหาการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท็ม CS:GO ยังคงดำเนินต่อไป

ตลาดแลกเปลี่ยนซื้อขายไอเท็มใน Counter-Strike Global Offensive และ DotA 2 ก็ยังเป็นปัญหาเรื้อรังจนอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดเวลาในการแลกเปลี่ยน หรือนโยบายการกวาดล้างเว็บไซต์การพนันจนเกิดประเด็นต่าง ๆ เป็นที่ถกเถียงระหว่างพ่อค้าด้วยกันเอง แต่ยังไงก็ตามทีมงาน Valve ก็ยืนยันว่าจะดำเนินนโยบายกำจัดเว็บไซต์ที่ละเมิดข้อตกลงของ CS:GO ต่อไป ซึ่งล่าสุดรายต่อที่โดนเชือดเร็ว ๆ นี้ คือ Trading Bots

ชาว Reddit ได้โพสต์ผ่าน subreddit – GlobalOffensiveTrade ซึ่งเป็นสเปรดชีทเปิดเผยติดตามเว็บไซต์ Trading Bot ที่มีความเสี่ยงที่จะโดนแบน

พร้อมกับบอกจำนวนไอเท็ม รวมถึงมูลค่าความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ในรายชื่อทั้งหมด มีทั้งหมด 2,483 เว็บไซต์ที่อยู่ในเครือข่ายกรุ๊ป  OPSkins โดยคำนวณแล้ว มียอดไอเท็มรวมถึง 1.5 ล้านรายชื่อ และรวมแล้วมีมูลค่าถึง 2 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 65 ล้านบาทไทย)

Trade Bot
โดยทางทีมงาน Valve ได้ชี้แจงให้กับกลุ่ม OPSkins เกี่ยวกับนโยบายการไล่แบนเว็บไซต์ หลังจากเปิดให้บริการ ExpressTrade ในเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ทีมงาน OPSkins ได้ดำเนินการชีเแจ้งผู้ใช้บริการในเว็บไซต์ว่าจะถอนตัวของ Steam อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะรักษาลูกค้าไว้

อย่างไรก็ตามทางเว็บไซต์ OPSkins จะไม่มีแผนที่ปิดเว็บไซต์หรือย้ายไปไหน และบัญชีผู้ใช้ก็ยังคงปลอดภัยไว้อยู่ โดยเว็บไซต์จะยังคงดำเนินการในส่วนของเกมอื่น ๆ ต่อไป และผู้บริหารกล่าวว่าจะเจรจาตกลงกับผู้จัดทำเว็บไซต์จากบริษัทมือที่สาม เพื่อให้มีไซต์ที่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท็มต่อไป

Counter-Strike GO

ก็ต้องติดตามกันต่อไป สำหรับนโยบายการซื้อขายที่ยกระดับความปลอดภัยที่สูงขึ้นจน ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าขายไอเท็มให้มีความยากลำบากกว่าไปอีกขั้น ทาง Valve จะมีแผนอย่างไรต่อไป และ เว็บไซต์ OPSkins จะรอดหรือไม่ หวังปัญหานี้จะเคลียร์สถานการณ์จบลงเแฮปปี้ทั้งสามฝ่าย ทั้งทีมงาน พ่อค้า และผู้เล่นเกมโดยเร็ว

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top