BY StolenHeart
15 Aug 18 11:23 pm

Valve อาจกำลังหาทางให้เกมที่เล่นบนระบบปฏิบัติการ Windows รันใน Linux ได้

1 Views

ถ้าหากเป็นความจริง อาจเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของการเล่นเกมในอนาคตได้เลย

โดยปกติเหล่าเกมเมอร์ส่วนใหญ่มักจะเล่นเกมผ่าน Steam บนระบบปฏิบัติการ Windows กันเสียเป็นส่วนใหญ่(มีบ้างที่เล่นบน Mac OS แต่ก็มีน้อยมาก)  แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ทาง Valve กำลังพยายามที่จะพัฒนาให้เกมบน Steam ที่เล่นบน Windows สามารถเล่นบนระบบปฏิบัติการ Linux ได้ด้วย

steam

Steam

VG247 รายงานว่า ได้พบข้อมูลจาก Steam Database ในเวป Github ว่ามีโค้ดที่คาดว่าจะนำไปใช้กับระบบ Steam Play ที่ยังไม่เปิดตัว ซึ่งมีหัวข้อที่น่าสงสัยที่แปลได้ใจความว่า “Steam Play จะติดตั้งเครื่องที่มีความเข้ากันได้ที่จะทำให้คุณสามารถเล่นเกมจากบัญชีของคุณในระบบปฏิบัติการอื่นแบบอัตโนมัติ ” ที่น่าสงสัยไปมากกว่านั้นก็คือ ในชุดคำอธิบายนี้มีบอกไว้ว่า ผู้ใช้งานสามารถติดตั้งเครื่องมือเพื่อสร้างความเข้ากันได้ของระบบกับเกมอื่น ๆ ได้ แม้ในคำอธิบายจะไม่ได้เจาะจงว่าเป็นระบบปฏิบัติการใด แต่ทาง VG247 คาดการณืว่าน่าจะเป็น Linux แน่นอน

ซึ่งในเวลานี้ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ทาง Steam พัฒนาระบบ Steam Play ขึ้นมาเพื่อนำไปใช้กับอะไร และในตอนนี้ก็มีการอัพเดตโค้ดเหล่านี้ขึ้นมาในระบบมากขึ้นตามลำดับ ก็ต้องมาดูกันว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ Steam จะสามารถรันเกมบนระบบปฏิบัติการอื่นนอกจาก Windows ได้หรือไม่ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top