BY Nuttawut Apiratwarakul
16 May 18 12:12 pm

Valve มองหานักเขียนและนักออกแบบด่านเพื่อร่วมพัฒนาเกม “ลับสุดยอด” ตัวใหม่

2 Views

Half-Life 3 confirmed 

เปิดตัวเว็บไซต์บริษัทโฉมใหม่พร้อมกับประกาศจ้างงาน ค่ายเทพลูกรักชาวเกมเมอร์ PC ประกาศรับสมัครงานเพิ่มโดยมีเป้าหมายพัฒนาเกมใหม่

ตำแหน่งแรกที่ Valve เปิดรับคือมือออกแบบด่านผู้มีความสามารถในการ “สร้างโลกในเกมแบบ 3 มิติ” ไปจนถึงการสร้าง “ฉาก Gameplay ในแบบ Cinematic” แค่สองข้อก็ทำให้โครงการนี้ดูน่าสนใจขึ้นมาทันทีเพราะเกมที่เข้าค่ายรูปแบบที่ว่าตัวล่าสุดของค่ายก็คือเกม Portal 2 ที่วางจำหน่ายไปตั้งแต่ปี 2011

อีกตำแหน่งที่มีการเปิดรับก็คือนักเขียนบทซึ่งระบุว่าจำเป็นต้องมีประสบการณ์ในการเขียน “บทเกมแบบ Cinematic” หรือบทภาพยนตร์และทีวีมาก่อน

การมองหานักเขียนบทคนใหม่ก็ถือเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจหาก Valve ต้องการหวนกลับมาปั้นเกมเน้นเนื้อเรื่องกันอีกรอบเพราะในช่วงปีที่ผ่านมามือเขียนบทมือดีของ Valve อย่าง Chet Faliszek, Jay Pinkerton และ Marc Laidlaw ซึ่งล่าสุดหลัง Marc Laidlaw ได้ลาออกจาก Valve ก็ได้ทำการเผยเนื้อเรื่อง Half-Life 3 ที่เขาวางแผนเอาไว้ออกมาให้แฟนๆได้อ่าน

ผลงานเกมใหม่ที่ว่านี้จะออกมาเป็นเกมแบบไหนเกมอะไร (หรือที่สำคัญที่สุดคือมันจะได้ออกขายจริงๆหรือเปล่า) เราก็หวังว่าจะได้เห็นเกมระดับ AAA ตัวใหม่จาก Valve กันเสียทีครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top