BY TheStarrySky
1 May 20 10:34 pm

Valve ประกาศยกเลิกงาน The International 2020 แล้ว เตรียมจัดอีกครั้งปีหน้า

2 Views

Valve ประกาศยกเลิกงาน The International 2020 แล้ว เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย คาดน่าจะกลับมาจัดได้อีกครั้งปี 2021 ด้าน Battle Pass จะยังคงขายตามปรกติ

หลังจากที่แฟน ๆ Dota 2 และคนในวงการ Esports จับตาดูท่าทีของ Valve เจ้าของงานแข่งเกมระดับโลกอย่าง TI ต่อสถานการณ์ COVID-19 ที่ยังไม่คลี่คลายมานาน ในที่สุด Valve ก็ได้ออกประกาศยกเลิกการจัดงาน TI 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจากการประเมินของ Valve ระบุว่า หากทุกอย่างเรียบร้อยดี TI ก็อาจจะกลับมาจัดได้อีกครั้งในปี 2021 ในประเทศเดิมหากเป็นไปได้ (สวีเดน)

สำหรับงาน DPC และงานอื่น ๆ สำหรับคัดเลือกตัวแทนไป TI ที่ได้จัดไปแล้ว จะมีมาตรการรองรับออกมาภายหลัง ในส่วนของ Battle Pass จะยังคงวางขายตามปรกติแม้จะไม่มีงาน TI แล้ว และ 25% ของรายได้ก็จะกลายเป็นเงินรางวัลของ TI ครั้งต่อไปที่จะจัดเช่นเดิม 

ซึ่งทาง Valve กำลังเร่งมือเพื่อให้ Battle Pass ออกมาให้เร็วที่สุด เนื่องจากพนักงานของ Valve ต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้การทำงานล้าช้ากว่าที่ควรเป็น

รายละเอียดของการยกเลิกงาน TI 2020

The International คืองานแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก โดยสูงถึง 34 ล้านเหรียญฯ ในปีที่ผ่านมา ทำให้ 10 อันดับแรกของผู้เล่น Esports ที่ทำรายได้ตลอดชีพมากที่สุด ล้วนเป็นผู้เล่น Dota 2 ทั้งสิ้น

และตัวงาน TI เอง ยังเป็นงานแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลกถึง 5 อันดับ ได้แก่ TI 2019 – 2015 ตามลำดับ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากระบบ Battle Pass ที่มีขายเป็นประจำทุกปี

Valve ประกาศยกเลิกงาน The International 2020 ทำให้ Dota 2 กลายเป็นเกมแรกที่ประกาศยกเลิกรายการ “ใหญ่ที่สุด” ประจำปีของตนลง จากเหตุ COVID-19 อย่างไรก็ตาม การแข่งขันที่จัดขึ้นไปแล้วก็ยังจะคงแข่งขันจนจบเช่นเดิม 

โดยก่อนหน้านี้ Riot Game เจ้าของ League of Legends ก็ได้ยกเลิกงานใหญ่อันดับสองอย่าง MSI 2020 ไปแล้วเช่นกัน ซึ่งก็น่าสนใจว่าทางเกมอื่น ๆ จะมีท่าทีเดียวกันกับ Valve หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา blog.dota2.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top