BY TheStarrySky
24 Apr 20 1:07 pm

Riot Game ประกาศยกเลิกทัวร์ใหญ่ LoL: MSI 2020 หลังเหตุ COVID-19 ยังไม่มีทีท่าจะจบลง

17 Views

Riot Game ประกาศยกเลิกหนึ่งในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ของตนอย่าง Mid-Season Invitational 2020 (MSI) แล้ว จากสถานการณ์ของ COVID-19 ที่ยังไม่มีทีท่าจะจบลง โดยหวังว่า LoL Worlds 2020 จะยังคงจัดได้ตามปรกติ

จากประกาศของ John Needham หัวหน้าฝ่าย Esports นานาชาติของ Riot กล่าวว่า ทางทีมงานมีความจำเป็นต้องยกเลิกการจัดงาน MSI 2020 ที่เดิมมีกำหนดจัดในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. นี้ จากผลกระทบของไวรัส COVID-19 โดยจะแก้ไขโดยการเพิ่มโค้วต้าของทีมที่จะได้ไปงานใหญ่อย่าง Worlds 2020 ในทัวร์นาเม้นต์ภูมิภาคต่าง ๆ แทน ได้แก่

  • LPL (จีน), LEC (ยุโรป): ทัวร์ละ 4 ทีม
  • LCK (เกาหลีใต้), LCS (อเมริกาเหนือ): ทัวร์ละ 3 ทีม
  • PCS (เอเชียแปซิฟิค), VCS (เวียดนาม): ทัวร์ละ 2 ทีม
  • CBLOL (บราซิล), TCL (ตุรกี), LJL (ญี่ปุ่น), LLA (ละตินอเมริกา), OPL (โอเชียเนีย) และ LCL (เครือรัฐเอกราช): ทัวร์ละ 1 ทีม

Needham กล่าวเสริมว่า ถือเป็นโชคดีที่ลีกภูมิภาคทั้ง 12 (ที่กล่าวมาข้างต้น) ยังคงสามารถจัดการแข่งได้ ภายใต้ข้อจำกัดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้ เพราะ LoL คือแหล่งความบันเทิงสำคัญของของนักแข่งและแฟน ๆ หลายล้านคนทั่วโลก โดยพวกเขาจะยังคงทบทวนมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดงานเหล่านี้อย่างต่อเนื่องในอนาคต หากสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยที่งาน MSI ถือเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นต์ที่สำคัญของ LoL เพราะเป็นการเชิญยอดทีมอันดับ 1 จากลีกภูมิภาคต่าง ๆ ในช่วงนั้น (Spring) มาประชันกัน ซึ่งก็เหมือนกับงาน Worlds ขนาดย่อม ๆ นั่นเอง ในปี 2019 ที่ผ่านมา ก็เป็น G2 Esports ที่คว้าชัยชนะไป ก่อนที่พวกเขาจะจบที่อันดับ 2 ใน Worlds ปีเดียวกัน

“ในการยกเลิกงาน MSI ในครั้งนี้ จะถือเป็นโอกาสดีที่เรา (Riot) จะได้ทุ่มเททรัพยากรและกำลังทั้งหมดเพื่อจัดงาน “Worlds 2020″ ให้ออกมาดีที่สุด เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีในการแข่งนี้ของพวกเรา” – Needham กล่าวปิดท้าย

โดยงาน Worlds 2020 มีกำหนดจัดที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน หากสถานการณ์ต่าง ๆ กลับเข้าสู่ภาวะปรกติแล้ว ก็คาดว่าจะสามารถจัดได้ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้

ที่มา talkesport.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top