BY KKMTC
5 Mar 21 10:59 am

Valve ประกาศยกเลิกการพัฒนา Artifact อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้เล่นฟรีผ่าน Steam

5 Views

ย้อนกลับไปช่วงปี 2020 ทีมพัฒนาเกม Valve เคยประกาศว่าเกมการ์ด Artifact จะมีการ Reboot ใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0 หลังจากตัวเกมมีกระแสยอดผู้เล่นเงียบเหงามาก ๆ ซึ่งทีมงานต่างคาดหวังว่าการ Reboot เกมดังกล่าวจะช่วยให้เกมกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะไม่ได้ไปต่อซะแล้ว เพราะล่าสุด Valve ประกาศว่าทีมงานมีการตัดสินใจยกเลิกการพัฒนาเกม Artifact 2.0 อย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าระหว่างวันที่เปิดให้เล่น Artifact 2.0 ในช่วง Beta นั้น ไม่สามารถทำยอดผู้เล่นได้ตรงตามที่ตั้งเป้าไว้

“แม้เราพึงพอใจกับคุณภาพเกม Artifact ที่กำลังพัฒนา ณ ตอนนี้ แต่เราไม่สามารถทำให้เกมดังกล่าวมีสถิติยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นตามที่ตั้งเป้าไว้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจหยุดการพัฒนา Artifact 2.0 Beta”

อย่างไรก็ตาม Valve ยืนยันว่าเกม Artifact ได้เปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดเล่นฟรีแล้ววันนี้ผ่าน Steam รวมปล่อยเกม Artifact ภาค Foundry หรือ Artifact เวอร์ชัน 2.0 ที่ยังพัฒนาไม่เสร็จ ให้เกมเมอร์สามารถโหลดเล่นฟรีอีกด้วย

นอกจากนี้ การ์ดในเกมทั้งหมดจะเปิดให้ทุกคนสามารถรับได้ฟรี ส่วนการ์ดที่ผู้เล่นได้รับจากการซื้อ Pack ก็สามารถเปลี่ยนเป็นการ์ดพิเศษ Collector’s Edition ได้

ก็ถือว่าน่าเสียดายที่เกมการ์ด Artifact ไม่สามารถไปถึงใฝ่ฝันได้ ซึ่งถ้าหากเกมเมอรสนใจเกมดังกล่าว ก็สามารถดาวน์โหลดเล่นได้ฟรีผ่าน Steam

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top