BY KKMTC
19 Nov 18 12:47 pm

Valve จับมือ Perfect World เพื่อสร้าง “Steam เวอร์ชั่นจีน”

1 Views

ย้อนกลับไปในช่วงต้นปี 2018 ที่ Valve กับ Perfect World กำลังพัฒนา Steam เวอร์ชั่นสำหรับประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ล่าสุดมีข่าวคืบหน้าเพิ่มเติมมาแล้วว่า Steam China อาจจะเป็นตัวจริงในเร็ว ๆ นี้ หลังจากเว็บไซต์ Weibo ได้เปิดตัวเพจ Steam China อย่างเป็นทางการ

อ้างอิงจาก PCGamesN – นักวิเคราะห์ในสังกัด Niko Partners คุณ Daniel Ahmad ได้เขียนไว้ว่า ตอนนี้เว็บโซเซียลมีเดียของจีนอย่าง Weibo ได้มีการจัดตั้งหน้าเพจ Steam สำหรับเวอร์ชั่นจีนอย่างเป็นทางการ และกำลังอยู่ขั้นตอนประกาศหาพนักงานเพื่อรับผิดชอบดูแลและพัฒนาแพลตฟอร์ม (จากนี้ไปจะเรียกว่า Steam China) ซึ่งคาดเดาว่า Steam China จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

https://twitter.com/ZhugeEX/status/1063116615661875201

ย้อนกลับไปในปี 2012 ทีมงาน Valve กับ Perfect World ได้จับมือร่วมกันเพื่อนำเข้าเกม DotA2 และล่าสุด Counter-Strike: Global Offensive ได้เข้าตีตลาดสู่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่

จนกระทั่งในช่วงต้นปี 2018 ที่ผ่านมา บริษัท Valve กับ Perfect World ได้ประกาศร่วมมือกันอีกครั้งโดยมีแนวคิดที่จะพยายามผลักดันให้แพลตฟอร์ม Steam สามารถเข้าตีตลาดในประเทศจีนอย่างเต็มรูปแบบ โดยการแยกเซิร์ฟเวอร์ของร้านค้าขายเกมออกเป็นเวอร์ชั่นจีนต่างหาก กลายเป็น Steam China

โดย CEO แห่งบริษัท Perfect World อย่างคุณ Robert H. Xiao ได้กล่าวว่าบริษัทพยายามจะนำเสนอเกมให้หลากหลายมากขึ้นผ่าน Steam China โดยเนื้อหาในเกมจะยังคงมีคุณภาพ พร้อมกับปรับปรุงให้ประสบการณ์สำหรับนักเล่นเกมและทีมผู้พัฒนาเกมให้ดีกว่าเดิม

ถึงแม้ว่า Steam China จะยังไม่มีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ถ้าอ้างอิงจาก Twitter ดังกล่าวแล้ว คาดเดาได้ว่า Steam China จะอาจจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ในช่วงประมาณปี 2019

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top