BY KKMTC
28 Aug 20 12:06 pm

Valve กำลังทดลองระบบให้ผู้ใช้สามารถคัดกรองข้อความที่ไม่เหมาะสม ในห้องแช็ตของ Steam

9 Views

Valve ได้ประกาศผ่านบล็อกเกอร์ส่วนตัว เผยว่าตอนนี้ทีมงานกำลังทดลองระบบให้ผู้ใช้สามารถสร้างลิสต์ เพื่อคัดกรองหรือบล็อกข้อความต่าง ๆ ที่คิดว่าไม่เหมาะสมออกจากห้องแช็ตใน Steam 

นอกจากนี้ ทาง Steam ได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า จำนวนผู้เล่นที่ใช้คำไม่เหมาะสมในห้องแช็ต (ในเกม) จากทั้งหมด 100% มีถึง 56% ที่ผู้เล่นใช้คำที่เกี่ยวข้องกับคำว่า “f***” , อีก 10% ใช้คำว่า “s***” , อีก 10% ใช้คำพูดภาษา “potty-mouth school yard” เช่น peepee, poopoo, butt และอีก 24 % ใช้คำหยาบคายที่รุนแรง และมีการใช้กันทั่วไปมากพอจนทีมงานรู้สึกว่าควรต้องเซนเซอร์คำดังกล่าว

เดิมที Steam มีระบบเซนเซอร์คำที่ไม่เหมาะสมในส่วนของหน้า Steam Review และกระทู้อยู่แล้ว แต่ฟีเจอร์ใหม่นี้จะให้ผู้ใช้สามารถเลือกคัดกรองคำหยาบได้อิสรเสรียิ่งขึ้น ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวจะรองรับทั้งในห้องแช็ตของ Steam รวมถึงห้องแช็ตในเกมบางเกม เช่น DotA 2, CS:GO, Destiny 2 กับเพิ่มบล็อกลิสต์ที่มีตัวเลือกมากกว่าเพียงแค่เปิดปิดการใช้งานตัวกรองเพียงอย่างเดียว

ระบบให้ผู้ใช้คัดกรองข้อความที่ไม่เหมาะสม สามารถทดลองใช้งานได้แล้วผ่าน Steam Labs Experiment แต่ Valve สัญญาว่าระบบดังกล่าวจะเตรียมเปิดให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ในเร็ว ๆ นี้ ตามคำเรียกร้องของผู้ใช้หลายคน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top