BY TheStarrySky
19 Aug 20 12:17 pm

Universal Music Group จับมือ Riot Game เตรียมพร้อมสำหรับงาน Worlds 2020

4 Views

Universal Music Group (UMPG) ประกาศจับมือ Riot Game เตรียมพร้อมสำหรับงาน Worlds 2020 กำลังจะมาถึง คาดมีการเปิดตัวเพลงใหม่ถึง 6 เพลงในงานปีนี้

โดยการร่วมมือนี้ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการมือคืนที่ผ่านมา (18 ส.ค.) โดยที่นักแต่งเพลงแนวหน้าของ UMPG 14 คน จะร่วมมือกับ Riot Game ในการผลิตผลงานเพลงใหม่สำหรับ LoL Worlds Championship 2020 ที่จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี Esports ของเกม และอาจเป็นการจัดในธีมของ Music festival อีกด้วย

สำหรับ Worlds 2020 มีกำหนดจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. – 31 ต.ค. หลังมีความไม่แน่นอนเรื่องวันเวลามาหลายเดือนจากเหตุ COVID-19 ซึ่ง Riot ก็ได้ยืนยันแล้วว่า งานจะดำเนินต่อไปตามแผนที่วางไว้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเพื่อความเหมาะสมสำหรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแทน

ในส่วนของผลงานที่จะออกมา ก็คือการต่อยอดจากความสำเร็จของ K/DA ที่เคยทำไว้ในผลงานอย่าง POPS/STAR อันโด่งดังในปี 2018 แฟน ๆ อีกส่วนหนึ่งก็คาดหวังว่าจะได้เห็นศิลปินใหม่ ๆ เข้ามามีส่วนร่วมกับวงการมากขึ้น โดยอาจเป็นการผสมผสานระหว่างศิลปินยอดนิยมในเอเชีย และศิลปินอเมริกันชั้นนำของ UMPG เนื่องจาก LoL ต่างก็ได้รับความนิยมจากทั้งส่องฝั่งของโลก เช่นเดียวกับ K/DA ที่มีนักร้องจากทั้งสองชาติรวมอยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ Riot Game ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเกมในปัจจุบัน และกำลังรุกหน้าอย่างต่อเนื่องในการเข้าสู่วงการบันเทิงของโลก ผลงานจากทาง Riot โดยเฉพาะเพลงนั้นล้วนได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนแฟน ๆ เรียกจนติดปากว่าเป็น “Riot Music” โดยในปี 2021 ทางค่ายยังมีแผนสำหรับงานอนิเมชั่นอีกด้วย สำหรับผลงานใน Worlds 2020 จะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา dailyesports.gg ,esports.as.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top