BY BOM
5 May 19 7:51 pm

Ubisoft เตรียมเปิดใช้ระบบ Silent key activation เพื่อป้องกันคีย์เถื่อน

9 Views

Ubisoft ถือว่าเป็นหนึ่งในบริษัทค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่มีเกมในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกม Assassin’s Creed , Far Cry , The Division และเกมอื่น ๆ อีก ล่าสุดในวันนี้ทาง Ubisoft ได้พัฒนาทาง Uplay ขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเตรียมนำเอาระบบ Silent key activation มาป้องกันการใช้คีย์เถื่อน

ก่อนที่เจ้าถึงเรื่องของระบบ Silent key Activation เราต้องเข้าใจเรื่องของการซื้อเกมแบบ Digital  ก่อน โดยเราปกติเวลาเราจะซื้อเกมเรามักจะซื้อผ่านผู้จัดจำหน่ายโดยตรง (Steam , Uplay , Epic Games และอื่น ๆ) แต่จะมีอีกตลาดหนึ่งซึ่งเป็นการซื้อขายเกมเหมือนกันแต่จะขายในราคาถูกมากและไม่มีที่มาที่ชัดเจน

ผลก็คือบางครั้งก็ทำให้เกมเมอร์ต้องเสี่ยงที่จะถูกโกงหรือได้รับคีย์ปลอมได้ นอกจากนี้ในบางครั้งบริษัทผู้พัฒนาเกมอาจจะให้คีย์ไปเพื่อทดลองเล่นหรือรีวิว แต่มิจฉาชีพก็นำคีย์เหล่านี้ไปขายซึ่งผิดวัตถุประสงค์ทำให้ทาง Ubisoft ต้องนำเอาระบบ Silent key activation มาจัดการ

Assassin Creed

โดยเว็บไซต์ gamesindustry ได้รายงานว่าทาง Ubisoft UK ได้จับมือกับ Genba Digital ในการเปลี่ยนแปลงวิธีการจำหน่ายของ Digital Game ให้กับเหล่า Third Party ใหม่ที่จะให้เหล่าเกมเมอร์เมื่อซื้อเกมจากบรรดาเหล่า Third Party แล้วจะมีเกมเข้ามาอยู่ในบัญชี Uplay ได้เลย ไม่ต้อง Redeem คีย์เหมือนกับวิธีปกติ

ทาง CEO ของ Genba Digital คุณ Matt Murphy ออกมาบอกว่าการที่ออกแบบระบบนี้จะสามารถป้องกันปัญหาคีย์เถื่อนได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เหล่าผู้ใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งเขาเตรียมที่จะพูดคุยกับผู้จัดจำหน่ายและแพลตฟอร์มต่าง ๆ เกี่ยวกับระบบ SKA มากขึ้น

เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Ubisoft จะนำระบบนี้มาใช้อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top