BY Aisoon Srikum
5 Oct 20 12:47 pm

Ubisoft เดินหน้าปรับปรุงระบบเกม Hyper Scape หลังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และอาจลดความยากเกมลงมา

1 Views

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Battle Royale กลายเป็นอีกหนึ่งแนวเกมยอดนิยม และหลายค่าย ก็สร้างเกมแนวนี้ของตัวเองขึ้นมา

Ubisoft เองก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเปิดตัว Hyper Scape ไปเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเปิดเป็นตัวเกมเต็มเลยใน 1 เดือนหลังจากนั้น

แต่ดูเหมือนมันจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะระบบเกมเพลย์การเล่นที่รวดเร็ว และควบคุมยากจนเกินไป ในช่วงแรกเกมได้รับความนิยมมาก แต่มันก็จางหายไปจากกระแสอย่างรวดเร็ว

Ubisoft ออกมาเปิดเผยว่า มันไม่ได้ประสบความสำเร็จมากพอตามเป้าที่ตั้งไว้ตอนแรก ตอนนี้พวกเขาจึงออกมาตั้งเป้าหมาย 5 ด้านที่จะใช้พัฒนาตัวเกมให้ดีขึ้นดังนี้

  • Combat Comfort – ในตอนแรกทีมพัฒนาตั้งใจจะให้มันเป็นเกมที่ต้องใช้ทักษะการเล่นสูงมาก แต่ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่ามันสูงเกินไป ผู้เล่นใหม่เริ่มเล่นได้ยากมาก ตอนนี้พวกเขาจึงตั้งใจจะลดความยากลง เพื่อให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น “โดยเฉพาะผู้เล่นบนคอนโซล”
  • Onboarding – เกมนี้แทบจะไม่มีเวลาและโอกาสให้ผู้เล่นใหม่ได้สัมผัสชัยชนะ พวกเขาจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตรงส่วนนี้
  • Games Mode – เน้นพัฒนาโหมดใหม่ ในอนาคตอาจมีโหมดอย่าง Death Match
  • Player Goals – ปัจจุบันเป้าหมายระยะกลาง และระยะยาวอาจไม่เพียงพอต่อการพัฒนาเกม ใน Season 2 เรากำลังจะเพิ่มระบบจัดอันดับเข้าไป และจะเริ่มเก็บฟีดแบคผู้เล่นมาพัฒนาให้ดีขึ้น
  • Cross Play – ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการ Cross Play ให้ดี และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ต้องดูกันว่า การยกเครื่อง Hyper Scape ในอนาคต จะทำให้เกมกลับมาได้รับความนิยมหรือไม่ แต่ใครที่ยังไม่ได้ลอง ตอนนี้เกมเปิดให้เล่นแบบฟรี ๆ บน PC, PS4, XBOX One สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top