BY N4kr1tch
25 Oct 21 6:28 pm

Ubisoft เคลมว่า “Discord และ Skype อาจทำให้เกมบน PC รันได้แย่ลง”

4 Views

เมื่อโปรแกรมยอดนิยมอาจจทำให้ขัดขวางประสิทธิภาพการทำงานของเกม Ubisoft ได้ไม่เต็มที่

Ubisoft กล่าวว่าแอปพลิเคชั่นพีซียอดนิยมจำนวนหนึ่ง รวมถึง Discord และ Skype อาจ “รบกวน” การทำงานของเกมทำให้มันไม่ลื่นไหลอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Ubisoft เพิ่งแชร์แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับ ‘การปิดใช้งานแอปพลิเคชันพื้นหลัง’ บน Twitter โดยบอกผู้เล่นว่า “หากผู้เล่นประสบปัญหาด้านประสิทธิภาพหรือโดนหยุดทำงานขณะเล่นเกมบนพีซี พวกซอฟต์แวร์ของ 3rd party อาจเป็นสาเหตุหลัก” เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ทาง Ubisoft ได้แนะนำว่าการรีบูตระบบใหม่หรือปิดใช้งานแอปชั่วคราวอาจช่วยระบุได้ว่าโปรแกรมใดทำให้เกิดปัญหา

เพื่อที่จะช่วยผู้เล่นหาสาเหตุว่าโปรแกรมไหนที่ส่งผลเสียต่อเกมของพวกเขา ทาง Ubisoft จึงได้เผยแพร่ลิสซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ของ 3rd Party ที่ระบุว่า “มีแนวโน้ม” จะรบกวนเกมของตน น่าเสียดายที่รายการค่อนข้างกว้าง มีตั้งแต่โปรแกรมเฉพาะทางบางโปรแกรมไปจนถึงโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

List Software Ubisoft

เราจะพบว่า แอปพลิเคชั่นเสียงและบริการแชทผ่านวิดีโอ เช่น Skype, Discord และ TeamSpeak นั้นน่าจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่แฟนเกมที่มีโหมดผู้เล่นหลายคนของ Ubisoft เช่น The Division 2 หรือ Rainbow Six Siege โปรแกรมลดแสงสีฟ้า f.lux อยู่ในรายการ เช่นเดียวกับ OBS แอปพลิเคชั่นสตรีมมิงยอดนิยม เมื่อพิจารณาถึงความนิยมของโปรแกรมเหล่านี้ ค่อนข้างเป็นการเรียกร้องจาก Ubisoft ว่าโปรแกรมเหล่านี้อาจขัดขวางประสิทธิภาพการทำงาน

เราก็ต้องมาดูกันว่าเสียงจากฝั่งผู้เล่นจะเป็นยังไงคอยติดตามกัน

ที่มา gamesradar

SHARE

Nakritch Phuninakul

Related posts

Read More
Back to top