BY StolenHeart
3 Jun 19 1:18 pm

Ubisoft ยืนยัน Rainbow Six Siege จะวางจำหน่ายในคอนโซลรุ่นใหม่ของ Sony และ Microsoft แน่นอน

2 Views

ถ้าหากจะพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดของ Ubisoft ในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น Rainbow Six Siege อย่างแน่นอน ด้วยจำนวนผู้เล่นและฐานคนดูการแข่งขันระดับต่าง ๆ ที่มหาศาล และแน่นอนว่าด้วยความนิยมของมัน ทำให้ทาง Ubisoft เตรียมที่จะเข็นเกมนี้ไปสู่เครื่องคอนโซลยุคใหม่ในอนาคตด้วยแล้ว

rainbow six seige

ข้อมูลนี้มาจากเว็บไซต์ Daily Star ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Alexander Remy ผู้กำกับของเกมในงานแข่งขัน Pro League Season IX รอบสุดท้ายที่มิลาน เกี่ยวกับอนาคตของเกมนี้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งเขาก็ตอบอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องการสร้างภาคต่อของเกมไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม

“พวกเราไม่ต้องการภาคต่อของเกมนี้ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามครับ”

ซึ่งก็ตรงกับที่ทางพวกเขาได้เคยเผยว่า ทางทีมสร้างและ Ubisoft ต้องการที่จะเพิ่มตัวละครใหม่เข้าไปในเกมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีจำนวนมากกว่า 100 ให้เล่นเลยทีเดียว

และเมื่อมีการพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะส่งเกมนี้ไปสู่เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ในอนาคต คุณ Remy ก็ชี้แจงว่า ในเวลานี้เขายังไม่สามารถแจกแจงรายละเอียดที่ชัดเจนออกมาได้ และทางทีมงานเองก็ต้องการที่จะนำพาตัวเกมไปสู่อีกยุคหนึ่งให้ได้ โดยที่ไม่ไปทำลายตัวเกมในตอนนี้ลง

“เหตุผลในเรื่องนี้ก็คือเพราะเราไม่อยากให้มีการแบ่งแยกในเรื่องแพลตฟอร์มในกลุ่มชุมชนผู้เล่น ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้ผุ้เล่นทุกคนในทุกแพลตฟอร์มได้เล่นเกมร่วมกัน และเราก็จะไปสู่ยุคหน้าด้วยความมุ่งมั่นแบบเดียวกันนี้ด้วย”

“มีคนถามเข้ามาตลอดว่า เราจะย้ายฐานผู้เล่นจากเครื่องหนึ่งไปสู่อีกเครื่องหนึ่งได้อย่างไร ถ้าพวกเขาอยากจะย้ายก็ทำได้เลย และเราจะปรับลดราคาลงให้มากที่สุดเพืิ่อให้ผู้เล่นที่ย้ายมานั้นสามารถซื้อเกมมาเล่นได้อย่างสบายใจ”

ซึ่งจากประโยคนี้ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Rainbow Six Siege จะย้ายมาให้ผู้เล่นเครื่องคอนโซลยุคใหม่ได้สนุกกันต่ออย่างแน่นอนทั้งเครื่องของ Sony และ Microsoft เอง

“ความแข็งแกร่งของเกมแบบ Multiplayer คือขนาดของชุมชนผู้เล่นเกมนั้น ๆ และผมเชื่อว่าพวกเราจะทำทุกอย่างเมื่อยุค Next Gen มาถึง และจะได้รับการปฏิบัติอย่างดีเหมือนกับบนระบบ PC ที่ใช้สเปกเครื่องสูง ๆ”

อย่างไรก็ตามก็ต้องมาดูกันว่าทาง Sony และ Microsoft จะช่วยเหลือทางทีมพัฒนาเกมได้อย่างไรบ้าง เพราะทางคุณ Remy ยังบอกว่าตอนนี้เป็นเพียงแค่การพูดคุยในช่วงต้นเท่านั้น ส่วนจะออกมาดีตามที่ต้องการหรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top