BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Apr 18 11:54 am

Ubisoft ยอมรับตัวละครความเร็วสูงแข็งแกร่งมากเกินในเกม Rainbow Six: Siege

3 Views

ข่าวร้ายสายลมกรดเพราะทีม Ubisoft เตรียมปรับระบบความเร็วและเกราะในเกม 

สดๆร้อนๆกันในกระทู้เว็บ Reddit ทีมงานผู้รับผิดชอบด้านสมดุลของเกม Rainbow Six: Siege ออกมาแง้มถึงแผนการที่จะปรับสมดุลในเรื่องความเร็วของตัวละครภายในเกม

โดย ณ ปัจจุบัน ความเร็วและความแข็งแกร่งของเกราะของเหล่า Operator ทั้ง 36 คนในเกม Rainbow Six: Siege มีความแตกต่างกันไป 3 ระดับ ขณะที่ตัวละครรูปร่างใหญ่จะเคลื่อนที่ได้ช้าและมีเกราะมากกว่า ตัวละครที่เคลื่อนที่เร็วก็มักจะมีค่าพลังเกราะที่ลดน้อยถอยลงเมื่อเทียบกับเหล่า Operator รุ่นใหญ่

แม้ฟังดูอาจจะสมดุล (ตัวเล็ก ไว แต่เลือดน้อยกับตัวใหญ่ ช้า แต่อึดถึก) แม้จะฟังดูยุติธรรมในทางทฤษฎีแต่เมื่อมาเล่นกันจริงๆแล้วเหล่า Operator ที่มีความเร็วสูงมักจะเป็นฝ่ายชนะในตอนยิงกัน 

ผูใช้งานในชื่อ PhD_Bagel บน Reddit ยิงคำถามแบบตรงตัว

 ทีมงานมีแผนที่จะปรับปรุงระบบความเร็วและเกราะหรือเปล่า เพราะดูเหมือนว่าตอนนี้ตัวละคร Speed 3 จะแข็งแกร่งกว่า Armor 3 เยอะมาก

ทางทีมงาน Ubisoft โดยคุณ Julien Huguenin ก็ตอบแบบตรงๆเหนือความคาดการณ์ของแฟนเกม

ใช่ครับ พวกเราเห็นด้วยเลย ตอนนี้พวกเรากำลังหาทางทำให้ Speed 3 แกร่งน้อยลงและ Speed 1 ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ทางทีมงานยังแอบแย้มขอให้แฟนๆ “รอดู” อัพเดทตัวต่อไปบน Test Server

นอกจากพูดถึงการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบเกราะและความเร็ว Ubisoft ยังยืนยันว่าตอนนี้ทีมงานกำลังเตรียมผลิกโฉมปรับปรุง Operator หน้าเก่ากันถึง 3 คน ซึ่งทั้ง 3 รายก็จะเป็นตัวละครที่ถูกเลือกน้อยและแฟนๆลงความเห็นว่า “เก่ง” น้อยกว่าตัวอื่นๆ ซึ่งจะเป็นใครกันบ้างก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top