BY KKMTC
21 Nov 18 12:42 pm

Ubisoft ยอมถอย ยกเลิกการเซนเซอร์เนื้อหาเกม Rainbow Six: Siege หลังโดนแฟนเกมถล่มหนัก

4 Views

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เกิดประเด็นร้อนเกม Rainbow Six: Siege เกี่ยวกับ การเซนเซอร์และเปลี่ยนสัญลักษณ์ที่ส่อเรื่องเพศกับความรุนแรงเพื่อให้เกมสามารถลงตลาดในจีน จนเป็นเหตุให้เกมเมอร์หลายคนรู้สึกเดือดกับการตัดสินใจของ Ubisoft ในครั้งนี้ ซึ่งล่าสุดทีมงานก็ยอมถอย ยกเลิกการเซนเซอร์เนื้อหาเกม Rainbow Six: Siege ทั้งหมด โดยพร้อมจะนำเนื้อหาดั้งเดิมกลับมาอีกครั้งในอัปเดตอนาคตข้างหน้า

Rainbow Six Siege

อ้างอิงจาก PCGamer – วันนี้ ณ เว็บไซต์ Siege blog ได้กล่าวว่าทีมงาน Ubisoft กำลังดำเนินงานจะนำเนื้อหาที่โดนเซนเซอร์หรือเปลี่ยนทดแทน ไม่ว่าจะเป็นฉากประกอบ หรือ HUD ต่าง ๆ กลับมาเป็นรูปแบบดั้งเดิมอีกครั้ง โดยเนื้อหาจะพร้อมกลับมาอีกครั้งในอัปเดทใหญ่ข้างหน้าอย่าง Wind Bastion ซึ่งจะมาในเร็ว ๆ นี้

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

ซึ่งในคำแถลงการณ์ได้กล่าวว่า ทีมงานได้รับรู้ติดตามปัญหาและความเดือดดาลของเหล่าแฟนเกม นับตั้งแต่เรื่องราวได้ระเบิดขึ้นในเว็บไซต์โซเซี่ยลมีเดียต่าง ๆ มาโดยตลอด

“พวกเราได้ติดตามเหล่าชุมชนของเกม Rainbow Six: Siege อย่างใกล้ชิดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับได้พูดคุยปรึกษากับทีมงาน Ubisoft เช่นกันเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

พวกเราต้องการสร้างความมั่นใจและมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้เล่นทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เล่นที่สนับสนุนทีมงานของเรามาตั้งแต่ต้นที่ต้องการให้ตัวเกมยังคงมีเอกลักษณ์และมีความถูกต้องตรงตามสูตรออริจินัลของซีรี่ส์เกมนี้ให้ได้มากที่สุดครับ”

ก็ถือว่าเป็นชัยชนะของเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องการปกป้องเกมที่ตนเองรัก และผู้เล่นที่ไม่ต้องการให้มีเรื่องนโยบายการเมืองเข้ามาแทรกแซงจนส่งผลกระทบต่อเนื้อหาภายในเกม โดยอัปเดทใหญ่ Wind Bastion จะมาภายในเดือนธันวาคม ปี 2018 ที่จะถึงนี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top