BY BOM
29 Mar 19 11:49 am

Ubisoft ถูกใจสิ่งนี้ ! ผู้เล่น Rainbow Six Siege อยากได้ระบบ Ping แบบ Apex Legends

7 Views

Apex Legends เป็นเกมที่ออกมาปฏิวัติเกมแนว Battle Royale ทั้งมวล และระบบที่ได้สร้างออกมาแล้วหลายเกมนำไปปรับใช้คือระบบ Pinging ที่ใช้งานง่ายและมีประโยชน์ทุกสถานการณ์ ล่าสุดแฟน ๆ ของเกม Rainbow Six Siege เรียกร้องให้ Ubisoft ปรับปรุงระบบ Pinging ให้ดีเทียบเท่ากับเกม Apex Legends

Rainbow Six Siege

PC Gamer รายงานจาก Subreddit ของ Rainbow6 ว่ามีผู้เล่นมากมายเรียกร้องให้เกม Rainbow Six Siege ใช้ระบบ Pinging สไตล์ Apex Legends เนื่องจากมันช่วยให้ทีมผู้เล่นสามารถออกคำสั่งง่ายขึ้น, แนะนำคลาสที่ต้องเล่นชัดเจน และใช้งานครอบคลุมทุกสถานการณ์

หากอ้างอิงจากแหล่งข่าวกล่าวว่า แม้ต้นกำเนิดของระบบ Pinging จะมาจากเกมตระกูล Rainbow Six แต่ระบบ Pinging ของภาค Siege ยังขาดความชัดเจน ทำให้ผู้เล่นต้องคอยสอดส่องคำสั่งจากเสียงของเพื่อนร่วมทีม หรืออ่านกล่องข้อความ

แต่ทาง Ubisoft ได้ศึกษาระบบจากคอมมูนิตี้เกม Apex Legends สักระยะเวลาหนึ่งแล้ว คุณ Leroy Athanassoff ผู้กำกับเกม Rainbow Six Siege ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Stevivor กล่าวว่าสนใจระบบ Pinging ของเกม Apex Legends มาก และอาจนำมาใช้กับเกมของตัวเอง ‘สักวันหนึ่ง’

หากเกม Siege มีระบบ Pinging ที่พัฒนาแล้ว มันจะดีมากถ้าผมสามารถ Pinging บนกำแพงสั่งเพื่อนร่วมทีมให้ Breach และถ้าจะเอาลึกกว่านี้ เมื่อผม Pinging กำแพงเสร็จแล้วจะมีหน้าล้อหมุนให้เลือกคำสั่งว่าจะทำอะไรต่อไป

Leroy Athanassoff

– Leroy Athanassoff (ภาพจาก GameReactor)

อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นบางส่วนไม่เห็นด้วยที่นำระบบ Pinging ของ Apex Legends ใช้กับ Rainbow Six Siege เพราะอาจส่งผลกระทบทำให้เกมเพลย์เสียอรรถรสดั้งเดิมจากเกมที่เน้นวางแผนจะกลายเป็นเกมเร็วโดยทันที และระบบดังกล่าวอาจทำให้เสียสมาธิระหว่างการเล่นเกมบางโหมดเช่นกัน

rainbow-six-siege

ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนสำหรับผู้เล่นเกม Rainbow Six Siege ที่ต่างพูดคุยเกี่ยวกับระบบ Pinging จากเกม Apex Legends แล้วอยากให้ทางทีมงาน Ubisoft นำกลับไปพิจารณา ซึ่งตอนนี้ทีมงานรับรู้ถึงความต้องการจากเกมมอร์แล้ว ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทีมงานจะเดินหมากอย่างไรต่อไปครับ

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top