BY Nattapit Arsirawatvanit
7 Jul 18 5:25 pm

Ubisoft กำลังวางแผนรับมือกับ Hacker ใน Rainbow Six Siege

11 Views

คนเลวต้องถูกกำจัด

ปัญหา Hacker เป็นปัญหาระดับชาติที่เกมออนไลน์แทบทุกเกมจะต้องพบเจอ Rainbow Six Siege ก็เป็นหนึ่งในนั้น เกมนี้เผชิญปัญหานี้มาเนิ่นนานตั้งแต่เกมเปิดให้บริการเลยก็ว่าได้ แต่มันก็ลดลงเรื่อย ๆ เนื่องจากความพยายามพัฒนาเกมให้ดีขึ้นของ Ubisoft ล่าสุดแม้จะกันได้พอสมควรแล้ว แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะไล่พวกนี้ไปให้หมด ทาง Ubisoft ก็เลยวางแผนจะใช้แผนเดียวกับที่ CS:GO เคยทำ นั่นก็คือการบังคับให้คุณยืนยันสองชั้น หากคุณอยากจะเล่น Rank นั่นเอง

Hacker เริ่มเป็นปัญหาใหญ่ในการพูดคุยกันตั้งแต่ช่วงใกล้เปิดตัว Operation Para Bellum เมื่อเดือนที่แล้ว ยูทูปเบอร์หลายคนบ่นว่าช่วงนี้มี Hacker เพิ่มมากขึ้น แถมยังใช้วิชามารได้มากกว่าเดิม ทั้ง Wall hack, Teleport, Aimbot และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ Ubisoft ก็ไม่ได้ออกมาตอบโต้ประเด็นนี้แต่อย่างใด

YouTube video

หลายคนคงจะงงว่าทำไมไม่มีแถลงการณ์อะไรออกมา ไม่ต้องสงสัยครับ Ubisoft เอาเวลานั้นไปหารือกับทาง Dev เพื่อแก้ปัญหานี้กันอยู่ ในวันที่เกิดปัญหามีการอัปเดต Hotfix ทันทีที่เกิดเรื่อง ทำให้ปัญหาบางส่วนถูกแก้ไขทันที พร้อมกันนี้ในเกมยังอัปเดตตัวป้องกันการเจาะระบบภายในเข้ามาด้วย นั่นหมายความว่าในอนาคต ทาง Ubisoft น่าจะจัดการพวกคนโกงได้ดีกว่าในตอนนี้

https://twitter.com/ItsEpi/status/1015304197611376640

นอกจากเรื่องคนที่โกงทางตรง ในวันที่ 16 ที่จะถึงนี้ Ubisoft จะเปิด Ban Wave กำจัดผู้เล่นกว่า 600 คนที่ใช้วิธี “โกงทางอ้อม” อธิบายง่าย ๆ มันก็คือการจ้าง Hacker ให้เอารหัสเราไปเล่นเพื่อให้ได้ Rank ที่กำหนด ซึ่งในเกมนี้เมื่อเราถึง Rank ที่กำหนด เมื่อจบ Season เราจะได้รางวัลตาม Rank นั้น ๆ ผู้เล่นหลายคนที่ “ไม่มีฝีมือ” เลยเลือกที่จะจ้าง Hacker แทนที่จะเล่นเอง เพราะมันง่ายดี และเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Ubisoft เข้าไปอัปเดตข้อกำหนดในเกมแล้วว่าการกระทำใดที่เป็นการ Boosting การกระทำนั้นถือว่าผิดกฏทุกกรณี

สำหรับการปรับปรุงอื่น ๆ ก็มีการเพิ่มความสมบูรณ์ของระบบ Matchmaking ปรับระดับ Rank ให้เจอกันได้ภายใน Rank นั้นเท่านั้น หมายความว่าถ้าคุณกับเพื่อนมีระดับห่างกันมาก ๆ จะไม่สามารถชวนมาเล่นด้วยกันได้อีกแล้ว นอกจากนี้ยังเพิ่มปุ่มรายงาน Toxic Player เข้าไปด้วย เพื่อสังคมเกมที่ดีขึ้น

จากอัปเดตทั้งหมดก็น่าจะบอกได้แล้วว่า Rainbow Six Siege คือเกมลูกรักของ Ubisoft อย่างแท้จริง เพราะดูเขาจะตั้งใจกับการทำเกมนี้ออกมาให้ดีมาก ๆ ส่วนตัวไม่ได้เล่นเกมนี้ แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับคนที่เล่นเกมนี้ด้วยนะครับ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top